CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản công bố chính thức mua lại toàn bộ cổ phần và chuyển đổi Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam thành Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Theo NHNN, thời gian qua hoạt động của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã bộc lộ nhiều yếu kém, việc quản trị, điều hành ngân hàng vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. Trước tình hình đó, để kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất tài sản của Ngân hàng, NHNN đã quyết định đặt Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật.

Với tổn thất tài chính nặng nề, trong khi Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam không có các giải pháp tái cơ cấu khả thi theo yêu cầu của NHNN. Để xử lý dứt điểm các vấn đề của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, NHNN đã quyết định mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại Ngân hàng này.

Đây là biện pháp nhằm đảm bảo mục tiêu giữ ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Theo đó, NHNN trở thành chủ sở hữu (100% vốn điều lệ) của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam với sự tham gia quản trị, điều hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Sau khi tiếp quản Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, NHNN sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phương án tái cơ cấu xử lý những tồn tại, yếu kém đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồng thời triển khai các giải pháp phát triển Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam hoạt động an toàn, đúng pháp luật.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.