Để "kích" nhu cầu mua nhà của người dân, hiện có nhiều dự án chung cư cao cấp chuyển hình thức bàn giao nhà từ "chìa khoá trao tay" sang căn hộ hoàn thiện xây thô.
Vậy, đây có phải cách làm tối ưu? Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phân phối DTJ, đại diện liên minh 5 sàn BĐS G5 cho biết: "Đây là cách giải quyết khôn ngoan, tự cứu mình của các dự án cao cấp.

Bởi bàn giao căn hộ xây thô, hoàn thiện đơn giản sẽ giảm được giá thành, mở rộng đối tượng và thu hút người mua. Đặc biệt khi mua nhà, khách hàng lại được thiết kế nội thất, hoàn thiện cảnh quan theo ý thích và hợp với túi tiền.

Trong khi đó, chủ đầu tư giải quyết được vấn đề nợ đọng vốn, hàng tồn kho. Tuy nhiên, chính việc cho phép chủ nhà tự hoàn thiện căn hộ theo nhiều cấp độ khác nhau đã nảy sinh những vấn đề bất cập như tiến độ hoàn thiện không đồng nhất, công nhân đi lại xây dựng gây mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh, môi trường và việc ổn định cuộc sống của người dân xung quanh.

Vô hình trung, kết cấu hạ tầng của toàn khu nhà cũng bị ảnh hưởng. Tóm lại, việc chuyển đổi hình thức chìa khoá trao tay sang xây hoàn thiện đơn giản dạng thô của phân khúc cao cấp chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, song cũng cần được quản lý chặt chẽ để duy trì cũng như đảm bảo chất lượng hạ tầng và cuộc sống người dân về lâu về dài.
Theo Khánh Nguyên (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.