Giá nhà đất ở các vùng quê nước Anh đang trở nên đặc biệt "sốt" khi các tỷ phú có xu hướng thích rời xa các đô thị phồn hoa.

Những ngôi làng ở các miền quê nước Anh đang nhận được sự thu hút lớn của nhiều tỷ phú khi họ có xu hướng muốn rời xa cuộc sống nhộn nhịp và hối hả nơi thành thị để trở về với sự thanh bình, trầm lắng hơn.

Chính vì nhu cầu mua nhà quá lớn và nguồn cung dường như không đủ để đáp ứng cầu nên giá nhà đất đang tăng chóng mặt, đặc biệt là ở khu East Horsley tại Surrey, Anh khi 42 ngôi nhà đã được bán hết với giá trên 1 triệu euro/ căn (Hơn 40 tỷ đồng).

Dưới đây là danh sách 5 ngôi làng giàu có nhất nước Anh:

1. East Horsley, Surry, Anh

Có rất nhiều sự lựa chọn để sắm nhà cửa cho mọi người tại ngôi làng này. Tại đây, giao thông đến London khá tiện lợi với nhiều phương tiện công cộng chạy thẳng đến thủ đô nước Anh.

Ngôi làng còn sở hữu nhiều ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1920, 1930 dưới bàn tay của kiến trúc sư tài hoa Frank Chown. Một ví dụ là ngôi nhà như ảnh trên ở vùng ngoại ô East Horsley được trang bị tiện nghi và đang được rao bán với giá gần 1,4 triệu euro (gần 40 tỷ đồng).

Những địa chỉ nổi tiếng là Lynx Hill, Pennymead Drive, High Park Avenue và The Ridings.

2. Bowdon, Bowdon, Great Manchester, Vương Quốc Anh

Một trong những điều thu hút các đại gia chuyển đến Bowdon là danh tiếng của các trường học ở đây khi có tới hai trường tiểu học thuộc hàng top quốc gia là: Altrincham Grammar School dành cho con trai và Altrincham Grammar School dành cho con gái.

Ngoài ra, khu vực này còn khá gần sân bay Manchester và có hệ thống tàu điện ngầm thẳng tới trung tâm thành phố Manchester.

Giá nhà đất ở đây hiện đang có mức trung bình gần 600.000 euro. Và căn biệt thự 5 phòng ngủ (ảnh trên) đang được rao bán với mức giá siêu "chát" 3,6 triệu euro (khoảng 85 tỷ đồng).

3. Ditchling, Hassocks, East Sussex BN6, Vương Quốc Anh

Ngôi làng này nằm ở khu vực có phong cảnh đặc biệt thơ mộng. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu rất nhiều căn nhà nhỏ xinh, gắn liền với thiên nhiên và giá cũng không hề rẻ: trung bình khoảng 625.000 euro.

Ảnh trên là ngôi nhà mang tên Wings Place bao gồm 3 phòng ngủ, phòng âm nhạc lớn và nhiều tiện nghi khác đang được rao bán với giá 1,85 triệu euro (43 tỷ đồng).

4. Great Shelford, Cambridge, Vương Quốc Anh

Great Shelford nằm ở ngoại ô Cambridge và thậm chí còn có một đường chạy xe đạp từ khu vực này đến khuôn viên Đại học Cambridge cũng như đường tàu điện tới Liverpool.

Ngoài ra, các nhà môi giới bất động sản còn khẳng định rất nhiều ngôi nhà hoàn hảo vẫn còn đang được rao bán tại đây, ví dụ như căn hộ 5 phòng ngủ như bức ảnh trên với giá 2,5 triệu euro (58 tỷ đồng).

5. Wellow, Somerset, Vương quốc Anh

Một trong những địa điểm phổ biến nhất dành cho những người London đang muốn tìm cho mình nơi ở mới tránh xa phồn hoa đô thị. Wellow vẫn giữ lại được các hình ảnh gắn liền với làng quê như nhà tranh, kho chứa thóc và nhà của những vị lãnh chúa thời xưa.

Và cũng chính vì làn sóng người đổ về đây, giá các ngôi nhà đã tăng chóng mặt và hiện mức trung bình đang là hơn 670.000 euro/ căn.

Trong hình là căn nhà rất nổi bật tại đây được chuyển thành nhà riêng từ một kho thóc thời xưa với giá trị hơn 1,2 triệu euro (khoảng 40 tỷ đồng)

Khánh Huy (VTC/Telegraph)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.