Thông tin về việc chuyển đổi dự án chung cư B5 Cầu Diễn khiến nhiều khách hàng góp vốn vào dự án như ngồi trên lửa!

Dự án nhà ở thương mại khi chuyển đổi thành nhà ở xã hội có thể đối mặt với sự phản ứng từ phía khách hàng mà dự án B5 Cầu Diễn là một ví dụ

Hàng chục khách mua nhà góp vốn vào dự án chung cư B5 Cầu Diễn tỏ ra bất ngờ trước thông tin chủ đầu tư dự án đang xúc tiến thủ tục chuyển đổi thành nhà ở xã hội.

Ông Nguyễn Văn T, hộ khẩu thường trú ở Nam Trực, Nam Định cho biết, theo thoả thuận góp vốn của ông với Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) ký ngày 9/11/2011 (với số tiền đã góp là 626.175.000 đồng), dự án chung cư B5 Cầu Diễn là nhà ở thương mại. Đơn giá do chủ đầu tư đưa ra tại thời điểm góp vốn là 15 triệu đồng/m2.

“Tính chất của nhà ở thương mại khác xa so với nhà ở xã hội. Chưa nói đến các chỉ tiêu kỹ thuật, cơ cấu căn hộ bị thay đổi, chỉ riêng việc chủ nhà không được phép chuyển nhượng căn hộ trong thời gian 10 năm như quy định khiến các khoản đầu tư của khách hàng nằm “chết dí” một chỗ”, ông Tuyến nói!

Một khách hàng khác là ông Nguyễn Văn C trú tại Hà Nội cũng bày tỏ sự bức xúc với chủ đầu tư dự án. “Chúng tôi góp vốn mua nhà ở thương mại chứ không mua nhà ở xã hội. Với những quy định về nhà ở xã hội, khách hàng của dự án sẽ bị “gạt” ra ngoài vì không đủ điều kiện (hộ khẩu, thu nhập…). Chủ đầu tư dự án không có quyền đơn phương chuyển đổi dự án thành nhà ở xã hội mà không có sự đồng ý của nhà đầu tư thứ cấp”, ông Chương nói.

Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã thông tin đến độc giả, nhiều khách hàng bày tỏ lo ngại và băn khoăn về những vướng mắc tại dự án chung cư B5 Cầu Diễn.

Cụ thể, ngày 19/3/2013, Liên danh Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất (Liên danh – chủ đầu tư dự án chung cư B5 Cầu Diễn) có Công văn số 119/CV – LD gửi Bộ Xây dựng xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại ô đất CT5, Khu đô thị thành phố Giao Lưu, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Trước yêu cầu của Liên danh, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 1136/BXD - QLN ngày 12/6/2013 gửi UBND TP. Hà Nội. Trong đó nêu rõ, "hiện tại, để tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai dự án khu nhà ở tái định cư CT5, Liên danh đã có Đơn và phương án đề xuất điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi một phần dự án sang làm nhà ở xã hội. Phương án đề xuất điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi một phần dự án sang làm nhà ở xã hội. Đề nghị UBND TP (Hà Nội) chỉ đạo Tổ công tác triển khai thực hiện Thông tư số 02/2013/TT – BXD xem xét, hướng dẫn Liên danh hoàn thiện phương án, hồ sơ xin điều chỉnh và chuyển đổi dự án theo quy định; quan tâm, tạo điều kiện để Liên danh hoàn thành thủ tục điều chỉnh và chuyển đổi dự án, thực hiện đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội của người dân khu vực và trên địa bàn Thành phố".

Việc một phần dự án chung cư B5 Cầu Diễn có được chuyển thành nhà ở xã hội hay không, số phận của các bản hợp đồng góp vốn của khách hàng vào dự án này ra sao, Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Hà Quang (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.