Những bất ổn trên sàn chứng khoán Trung Quốc và căng thẳng tại khu vực Trung Đông giữa Iran và Saudi Arabia đang đẩy nhu cầu kim loại quý này lên cao.
Vàng giao ngay mở cửa hôm nay đã tăng 0,6% lên 1.080,43 USD một ounce. Đến 7h45 (giờ Hà Nội), mỗi ouce vàng chạm 1.077,4 USD. Mức giá này quy đổi theo tỷ giá ngân hàng khoảng 29,2 triệu đồng một lượng (nếu chưa kể thuế phí). Hôm qua, thị trường trong nước chốt ngày ở 32,81-32,87 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng tăng trong những phiên đầu năm do bất ổn kinh tế chính trị quốc tế. Ảnh: Anh Quân.
Trong phiên hôm qua, kim loại quý này thậm chí còn tăng 2,2% lên mức cao nhất 4 tuần sau những thông tin về số hợp đồng sản xuất được ký kết tại Trung Quốc tháng 12.
"Thêm những tín hiệu yếu từ Trung Quốc khiến giá vàng trở nên lạc quan hơn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần nhiều bằng chứng hơn để tự tin vào giá kim loại quý này trong dài hạn", Julius Baer - chuyên gia của Carsten Menke nói.
Việc chứng khoán Trung Quốc mất 7% trong phiên đầu tháng khiến toàn cầu lo ngại về đà tăng trưởng và ảnh hưởng phần nào đến chứng khoán châu Âu và Mỹ.
Chứng khoán Trung Quốc đóng cửa trong trạng thái hỗn loạn. "Vùng kháng cự đầu tiên của giá vàng nằm giữa 1.083 USD và 1.087 USD với mức tăng tiếp theo là 1.100 USD", MKS Group viết trong một thông báo.
Vàng miếng, thường được xem như một khoản đầu tư thay thế khi chính trị, kinh tế bất ổn, đang được hỗ trợ phần nào. Căng thẳng chính trị giữa Iran và Saudi Arabia cuối tuần trước cũng đang góp phần khiến giá tăng. Việc giáo xứ dòng Shiite bị xử tử đang thổi bùng lên cuộc bạo loạn tại khắp biên giới giữa Iran và Saudi Arabia. Hiện Saudi Arabia đã tuyên bố đóng cửa không phận và cấm vận kinh tế với Tehran. Năm ngoái, giá vàng mất 10% vì những lo ngại Mỹ tăng lãi suất.
Cùng với vàng, giá bạc cũng tăng 0,6% lên 13,95 USD một ounce sau khi đã kết thúc một năm giảm tới 11,7% trong 2015. Platinium cũng tăng 0,9% và palladium tăng 1,5%.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.