Tiếp nối phiên lao dốc mạnh hôm qua, mở cửa sáng nay, chứng khoán tiếp tục giảm điểm. Lực mua bắt đáy giúp thị trường ở thế giằng co.

Khớp lệnh mở cửa, các chỉ số trên sàn Hồ Chí Minh giảm mạnh; tuy nhiên, ít phút sau đó, sắc xanh lóe lên. Đến 10h, thị trường lại chìm trong sắc đỏ.

Đến 10h30, Vn-Index bị trừ 0,86 điểm, tức 0,22%, còn 393,65 điểm. Chỉ số VN-30 giảm mạnh hơn, với 4,3 điểm, còn 456,14 điểm.

Các chỉ số trên sàn Hà Nội tiếp tục lùi sâu, với HNX-Index giảm 1,68%, còn 55,53 điểm. HNX-30 giảm 1,15%, còn 103,6 điểm.

Các cổ phiếu "nóng" hôm qua đến nay vẫn tiếp tục gây chú ý. BVH quay trở lại giá trần, tỏ ra trụ khá vững ở mức giá 31.500 đồng/CP, bất chấp sự đi xuống của thị trường. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục gom mạnh BVH, nâng khối lượng chuyển nhượng của mã này lên trên 1,3 triệu đơn vị. HPG đã có lúc leo lên mức giá trần và giữ mức tăng khá ổn định.

Ngược lại, một số cổ phiếu ngân hàng góp phần tạo nên làn sóng bán tháo hôm qua như ACB, EIB... tiếp tục dò đáy. Thanh khoản của hai cổ phiếu này khá cao, EIB trên một triệu cổ phiếu được sang tay, ACB có trên 2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Các cổ phiếu bất động sản như ITA, KBC, QCG... cũng góp phần kéo thị trường đi xuống khi đều chạm mức giá sàn. Riêng ITA có khối lượng chuyển nhượng lớn.

Trên sàn Hà Nội, giao dịch tập trung vào PVX khi cổ phiếu này đã chạm đáy mới ở mức giá 4,500 đồng/CP. Đã có trên 5 triệu cổ phiếu PVX được sang tay.

Hôm qua, khối lượng giao dịch ở mức hơn 39,9 triệu đơn vị, tăng 30,22% so với phiên trước. Như vậy thị trường đã không vượt được mức kháng cự 405 điểm và đảo chiều giảm trở lại. Hôm nay, vùng hỗ trợ cho thị trường ở mốc 390-393 điểm.

Thông tin trong nước tác động đến thị trường hôm nay là lãi suất trên thị trường liên ngân hàng giảm, nhưng các ngân hàng vẫn đẩy mạnh huy động từ dân cư với lãi suất khá cao, do nhu cầu nguồn tăng cao trong tháng cuối quý.
Thị trường Mỹ đêm qua nhìn chung đi ngang trong khi châu Âu giảm điểm sau đợt tăng điểm dài từ sau khi FED công bố gói QE 3. Đáng chú ý là giá xăng trên thị trường Singapore giảm khá mạnh và điều này cũng góp phần làm giảm áp lực lên giá xăng dầu trong nước.

Theo Danh Anh (NDHMoney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.