Trong phiên giao dịch hôm nay (24/8), bất ngờ lớn đã xảy ra khi lực cầu đột ngột xuất hiện và nhanh chóng hấp thụ một khối lượng lớn cổ phiếu đang bị bán ở những mức giá thấp.

Mặc dù những phút đầu tiên thị trường tiếp tục giảm điểm mạnh khi lực cung do bên bán tạo ra áp đảo hoàn toàn lực cầu nhưng sự chủ động của bên mua khi đẩy giá mua cổ phiếu lên những mức cao hơn đã giúp màu xanh xuất hiện nhiều hơn trên bảng giao dịch điện tử.

Trước áp lực được tạo ra một cách hết sức bất ngờ của bên mua, bên bán cũng đã có những thay đổi cần thiết để phù hợp với diễn biến thị trường. Theo đó, các lệnh bán với giá thấp nhanh chóng được sửa lên bán ở mức giá cao hơn hoặc hủy lệnh để nghe ngóng thêm tình hình thị trường.

Điều quan trọng đối với nhiều nhà đầu tư là ngay sau khi tăng điểm thì đà tăng của thị trường đã liên tục được củng cố và duy trì ổn định cho đến khi chính thức đóng cửa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VN-Index đóng cửa tại 399,72 điểm, tăng mạnh 6,9 điểm (1,76%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 94,64 triệu đơn vị tương đương với giá trị 1.206,45 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt là 168, 77 và 44.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa tại 63,11 điểm, tăng 1,88 điểm (3,07%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 75,1 triệu đơn vị tương đương với giá trị 591,49 tỷ đồng. Số mã tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt là 187, 68 và 137.

Sự lựa chọn của nhà đầu tư hôm nay tỏ ra tương đối đa dạng khi không bó hẹp tại một nhóm ngành nào cụ thể. Các cổ phiếu thị trường (SSI, VND, PVX, BVS), các mã đầu cơ có thị giá thấp (ITA, NVT, SHN), các mã có giá trị vốn hóa lớn (DPM, DRC, PVS, DBC) và ngay cả các cổ phiếu nhóm tài chính ngân hàng từng bị bán mạnh nhất trong những phiên trước đó (ACB, MBB, SHB, STB) cũng được mua vào.

Hành động này chứng tỏ sau những phiên bán tháo trước đó thì nhiều cổ phiếu đã rơi vào vùng quá bán và giá hiện tại của các mã này trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, ngày hôm qua (23/8), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã khuyến cáo nhà đầu tư cần hết sức bình tĩnh và thận trọng để có những quyết định chính xác và tránh bị tác động bởi tâm lý đám đông.

Đây là một việc làm hoàn toàn cần thiết và kịp thời của cơ quan quản lý góp phần lấy lại sự tự tin trong tâm lý nhà đầu tư. Và với diễn biến tích cực trong phiên hôm nay thì nhà đầu tư đã lấy lại phần nào sự tự tin của mình.

Theo Hà Nguyễn (Chính Phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.