Chật vật ngay từ khâu huy động vốn đến việc bàn giao, sau nhiều lần “hứa hão”, đến nay khách hàng tại dự án này vẫn tiếp tục điêu đứng khi chưa thể nhận được nhà.

“Mọi vấn đề chờ gặp lãnh đạo dự án”

Năm 2008 – 2009, Tổng công ty phát triển phát thanh truyền hình thông tin (Emico) được Đài tiếng nói Việt Nam giao làm chủ đầu tư dự án “Quy hoạch và đầu tư xây dựng tại khu đất Đài phát sóng phát thanh Mễ Trì, Hà Nội” (Dự án chung cư Emico). Đây là dự án nhà ở bán cho cán bộ, nhân viên trong Đài tiếng nói Việt Nam theo giá ưu đãi. Trong đó có không ít khách hàng được CBCNV nhà Đài nhượng lại thông qua Emico để ký các hợp đồng mua bán.

Theo thỏa thuận Hợp đồng, Chủ đầu tư sẽ phải bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV năm 2011. Sau những biến cố, chủ đầu tư đã nỗ lực cố gắng để có thể bàn giao chậm nhất là vào quý I năm 2012. Nhưng đến nay, đã là quý I năm 2013 lời hứa vẫn chỉ là lời hứa. Lại một lần nữa khách hàng “chết đứng” với lời hứa hão của chủ đầu tư nhưng sau mỗi lần vượt tiến độ thất hứa, phía chủ đầu tư vẫn chưa gửi bất kỳ một thông báo nào tới khách hàng.

Tiền không thiếu nhưng dự án vẫn gần như "giậm chân tại chỗ" cả năm nay

Từ cuối năm 2012, khách hàng tiếp tục gửi đơn kiến nghị xin được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư, thậm chí tìm cách “săn” lãnh đạo tại trụ sở Emico để tìm câu trả lời có trách nhiệm về số phận căn hộ của họ tại dự án nhưng tất cả vẫn chìm vào im lặng.

Do không thể gặp được đại diện Ban quản lý dự án nên mới đây, ngày 19/3, nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở Emico tại số 5, phố Thi Sách, quận Hai Bà Trưng xin được gặp lãnh đạo Emico. Tại đây, đáp lại mong muốn của khách hàng, chánh văn phòng Emico cho biết mọi vấn đề về dự án khách hàng phải gặp bên Ban quản lý dự án.

Emico đang thờ ơ với quyền lợi của chính khách hàng?

Nhưng theo ý kiến đại diện khách hàng, dự án do Emico làm chủ đầu tư thì cũng vẫn chỉ nhận được câu trả lời mọi vấn đề về dự án khách hàng phải gặp bên Ban quản lý dự án. Trong khi đó, lần nào khách hàng tìm đến cánh cửa phòng Giám đốc quản lý dự án đều khóa.

Qua công trường nhà đầu tư chỉ thấy sự im ắng, vắng vẻ, qua trụ sở công ty họ lại nhận được sự thờ ơ đến đáng sợ. Những dấu hỏi tiếp tục được đặt ra trước thái độ của chủ đầu tư Emico. Liệu Emico đang gặp khó khăn?

Tiền nhà đầu tư đi đâu?

Tính đến nay, trong số các khách hàng mua căn hộ tại dự án, không ít hộ đã nộp 80 – 90% thậm chí có hợp đồng đã đóng tới 95%. Trước đó, nhiều khách hàng đã rất thiện chí khi đề xuất nếu Emico thiếu tiền họ sẵn sàng đóng nốt hợp đồng để chủ đầu tư hoàn thiện sớm bàn giao căn hộ để họ có nhà.

Không biết đến bao giờ Emico mới hết hứa hão?

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã thẳng thắn khẳng định không thiếu tiền. Tiền không thiếu nhưng dự án vẫn gần như “giậm chân tại chỗ” trong suốt 1 năm qua. Không ít nhà đầu tư đặt ra nghi vấn tiền nhà đầu tư đi đâu? Rồi họ cũng chỉ biết lắc đầu phải chăng họ chọn mặt gửi tiền vào “túi thủng”?

Tin tưởng vào uy tín và trách nhiệm của chủ đầu tư, nhiều khách hàng tưởng có thể thoát khỏi cảnh ở thuê tính tiền theo tháng nhưng đến nay ở thuê vẫn hoàn ở thuê, họ còn phải gánh thêm khoản tiền nợ ngân hàng để rót vốn vào dự án. Bỏ qua những vi phạm nhà đầu tư đã năm lần bảy lượt tin rồi chờ những hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi họ vẫn mệt mỏi đợi chờ, thất vọng vì lời hứa. Không biết đến bao giờ Emico mới hết hứa hão?

  • Sự thật sau cơn “sốt ảo“ tại dự án Kim Văn, Kim Lũ

    Sự thật sau cơn “sốt ảo“ tại dự án Kim Văn, Kim Lũ

    Mặt bằng thiết kế chung cư CT11 Kim Văn Kim Lũ mà chủ đầu tư đang mở bán chỉ phản ánh thông tin căn hộ từ tầng 2 đến tầng 39. Tuy nhiên, sàn giao dịch BĐS Mường Thanh, đơn vị thực hiện giao dịch của chủ đầu tư dự án lại chào bán đến tầng 40. Còn theo hồ sơ thiết kế dự án khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Golden silk), các tòa nhà chung cư cao tầng tại dự án này có tầng cao 36 tầng và 38 tầng, có 1 tòa cao 40 tầng nhưng không phải khu đất do Xí nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu đang xây dựng.<br/br>

  • Berjaya và hành trình của những siêu dự án

    Berjaya và hành trình của những siêu dự án

    Ba dự án bất động sản "khủng" của tập đoàn Berjaya Corporation Bhd (Malaysia), với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 6 tỷ USD đều phát sinh vấn đề trong quý I/2013. <br/br>

  • Hà Nội phản hồi về dự án cao tầng cạnh Hồ Gươm

    Hà Nội phản hồi về dự án cao tầng cạnh Hồ Gươm

    UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản giải trình về dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng tại số 10, phố Trần Nguyên Hãn và số 27-29 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. <br/br>

Hồng Khanh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.