Rao bán cả tháng không có khách hàng, ông Minh chủ một chung cư ở Nghĩa Tân đang sốt ruột. Cùng cảnh ngộ của thị trường bất động sản, chung cư cũ rao bán nhưng khách hàng vẫn thờ ơ.

Căn hộ 40m2 của nhà ông Minh đang được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng. Mặc dù vẫn đã đăng thông tin rao bán gần tháng nay nhưng số người hỏi mua lác đác. Có người đến xem nhà nhưng vẫn thờ ơ chưa quyết định.

Không ít căn được chào bán với giá dưới 1 tỷ đồng như căn hộ C16B Kim Giang, Thanh Xuân, diện tích sử dụng 30m2 đang chào bán với giá chỉ 920 triệu đồng, nhà tập thể tầng 2 nhà A8 Kim Giang cũng bán giá 950 triệu đồng. Đây là mức giá khá phù hợp với người có nhu cầu để ở, song không nhiều người quan tâm.

Cách đây không lâu, chung cư cũ ở các khu vực trung tâm đông dân cư như Kim Liên, Phương Mai, Nghĩa Tân, Thanh Xuân, Giảng Võ,... luôn được người dân quan tâm bởi các căn hộ có diện tích nhỏ, vừa tiền, gần các khu vực đông dân cư, ổn định.

Nhận định về mảng chung cư cũ, ông Trần Bảo Tín, một nhân viên môi giới trong lĩnh vực này cho hay, sự hấp dẫn của các khu chung cư cũ này vẫn là do vị trí nằm trong các khu dân cư sinh sống ổn định trong đó hạ tầng giao thông, trường học, chợ búa...đầy đủ khiến những người đang ở trong các căn hộ chung cư cũ không muốn thay đổi chỗ ở, rất ít người muốn bán Tuy nhiên, theo ông Tín, thời này số lượng người rao bán chung cư cũ tăng lên, người quan tâm không nhiều.

Theo khảo sát, giá chung cư cũ tại một số quận trong nội thành Hà Nội có giá bán ở mức cao, dao động từ 35 - 60 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Một căn chung cư tại Thành Công, tầng 4 mặt ban công hướng ra, diện tích 50m2, cải tạo mới nhà đẹp thoáng mát, có sổ đỏ chính chủ đang được chủ nhà nhờ ông gửi bán với giá 2,1 tỷ đồng.

Trong khi đó, căn hộ ở tầng 3 cùng khu vực đang bán với giá 1,82 tỷ đồng. căn tầng 1 khu vực chợ Thành Công diện tích cả nhà và cơi nới lên tới 80m2 cũng chỉ bán với giá 3,5 tỷ đồng. Tại khu vực quận Ba Đình, một căn hộ 46m2, đã cơi nới lên 53m2, tầng hai, khu tập thể Điện ảnh, 221 Hoàng Hoa Thám được rao bán với giá 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc sàn Nhà đất Việt, cho rằng, tại thời điểm hiện nay chung cư cũ cũng khó bán. Trước đây, nhóm mua để đầu cơ đã không còn quan tâm tới phân khúc này bởi phải mất nguồn vốn lớn cũng như giá trị lợi nhuận không cao. Khách hàng chủ yếu vẫn là người có nhu cầu thật. Tuy nhiên, họ lại đang phân vân bởi mức giá bán tương đối cao thường cũng phải 30 triệu đồng/m2, bên cạnh đó nhiều khu chung cư cũ xuống cấp, điều kiện sinh hoạt không đảm bảo.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Quang Huy, Sàn giao dịch bất động sản Hapulico nhận định, do có vị trí thuận tiện, diện tích vừa phải, chung cư cũ luôn là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có thu nhập vừa phải. Hiện, chung cư cũ đã không còn là lựa chọn hấp dẫn nữa bởi nó tồn tại quá nhiều nhược điểm, ngoài việc bị cạnh tranh gay gắt bởi những chung cư bình dân mới xây với đầy đủ thang máy, chỗ để ô tô, hạ tầng cơ sở rộng rãi thoáng mát. Tập thể cũ đã tồn tại hàng chục năm vốn đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu chỗ để xe, ngoài ra còn rình rập nguy cơ bị giải tỏa bất cứ lúc nào.

Nhận định phân khúc này trong thời gian tới, ông Ngọc cho rằng, chung cư cũ sẽ ít biến động, vẫn giữ giá bán và chỉ giảm giá bán sau khi có chính sách cải tạo.

Theo VEF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.