CafeLand - Trước ngày 30/6, các hộ dân ở lô D, chung cư Cô Giang phải di dời khẩn cấp theo công văn chấp thuận của UBND Thành phố. Ghi nhận tại chung cư này cho thấy nhiều hộ dân đã dọn đi, chỉ còn lại hơn chục hộ ở lại khu D, chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, Q.1).

Những người cuối cùng ở lô D

Anh Nguyễn Văn Kiệt, bán cà phê trước phòng 206 cho biết, hiện tại còn khoảng hơn 15 căn người dân chưa dời đi. Bản thân anh Kiệt đã dọn nhà qua quận 7. Việc bán cà phê tạm ở lô D này là do “bán cho mối quen biết, bán tới đâu hay tới đó!”.

Ông Nguyễn Thành Điều đang thuê căn 218, lô D để trọ gần một năm nay. Trước đây, ông đã chấp nhận giá đền bù hơn 750 triệu của nhà nước đưa ra. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông đã không thể mua được nhà ở nơi khác nên quay lại đây thuê trọ lại căn hộ 218. Ông cho biết, việc chấp hành di dời trước ngày 30/6 đã được nghe thông báo. Tuy nhiên, ông chưa di dời vì khi nào người ta đến đập chung cư thì ông bắt đầu dọn cũng không tốn nhiều thời gian.

Ông Điều cho biết, chung cư Cô Giang có 4 khu: A, B, C, D. Số hộ các khu A, B còn ở lại nhiều, tại lô D thì dân đã chuyển đi gần hết.

Không chỉ lô D, vòng ngoài của khu chung cư cũng đã giải tỏa. Chỉ vào một căn nhà 4 lầu đã đập nham nhở, bà Thanh – một hộ dân đã bán nhà đang sống tạm tại hành lang chung cư cho biết: “Căn nhà đó bồi thường 6 tỷ đồng và họ đã đi rồi!”.

Dưới đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại lô D vào chiều 19/6.

Cầu thang lên lầu 2, lô D chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, Q.1) vào chiều 19/6 vắng vẻ. Hàng lang chung cư lát bằng gạch đã cũ. Những vết nứt, thấm nước xuất hiện khắp nơi ở khu chung cư này.

Một chiếc cầu dao điện đã cũ kỹ nằm ở góc chung cư.

Dưới tầng 1, mái hiên cũ kỹ chất đầy các loại rác thải theo thời gian.

Dưới lan can, vết vữa đã vỡ ra, lòi những thanh sắt đã hoen rỉ.

Một góc tường hướng đường Cô Giang, bình chữa cháy đã không còn.

Cửa nhà của những căn hộ được đóng lại bằng vách tôn.

Tất cả những gì còn lại ở khu chung cư này đều cũ, ngoại trừ các tờ giấy quảng cáo chuyển nhà với số điện thoại liên hệ là mới. Những tờ giấy này được dàn khắp các lối ra vào chung cư. Trước ngày 30/6, nhiều hộ ở lô D đã di dời, những tờ quảng cáo này đã kịp hoàn thành nhiệm vụ.

Vòng ngoài của khu chung cư cũng đã giải tỏa.

Theo kết quả kiểm định của ngành chức năng, chung cư Cô Giang bị xuống cấp nghiêm trọng có thể sập, ảnh hưởng đến sinh mạng và tài sản của người dân. Vì thế, Ủy ban nhân dân Thành phố đã chấp nhận đề nghị của Ủy ban nhân dân Q.1 cho di dời người dân khu vực này. Thời hạn là trước ngày 30/6.

Chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, Q.1) được xây dựng năm 1968. Chung cư trước đây có khoảng gần 900 hộ sinh sống. Hiện nay, chấp hành chủ trương di dời, nhiều người đã dọn đi để đảm bảo sự an toàn về tính mạng và tài sản.

Nam Dương - T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.