Đại diện Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư khu chung cư cao cấp The Manor, Mễ Trì, Từ Liêm vừa ra thông báo, có thể phải ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại tầng hầm từ ngày 1/12/2012, do nhiều chủ hộ không đóng phí.
The Manor được cho là chung cư cao cấp, nhưng phí trông giữ vẫn áp dụng mức tối thiểu theo Quyết định 47/QĐ-UBND của TP Hà Nội là 875.000 đồng/tháng/ô tô.

Đây là mức không cao so với mặt bằng phí trông giữ xe tại nhiều khu chung cư trên địa bàn TP. Tuy nhiên, gần đây, giữa chủ đầu tư và người dân The Manor lại xảy ra mâu thuẫn, gây tranh cãi gay gắt về sở hữu chung - riêng liên quan tới tầng hầm và tầng trệt (tầng G) của tòa nhà.

Ông Tạ Văn Thành, Trưởng phòng Truyền thông Bitexco Group cho biết, từ tháng 6/2012 đến nay, có khoảng 168 chủ phương tiện không đóng phí trông giữ xe quý III và hầu hết các chủ xe không đóng phí quý IV/2012. Trong khi, để duy trì hoạt động trông giữ phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn tài sản cho các hộ dân, chủ đầu tư vẫn phải ứng số tiền hàng tỷ đồng để chi trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ.
https://static1.cafeland.vn/cafelandnew/upload/tintuc/thitruong/2012/11/tuan-02/chung-cu-manor-1352621670.jpg
Chung cư cao cấp The Manor.
Nguyên nhân của việc này là vì ngày 2/7/2012, ông Tô Nghiêm Trang, Trưởng ban đại diện cư dân lâm thời và bà Nguyễn Nhung Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố số 3 đã gửi thư kêu gọi toàn bộ dân cư The Manor Hà Nội không đóng phí trông giữ phương tiện do các căn hộ chậm được cấp sổ đỏ, và chủ đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Ông Tô Nghiêm Trang cho rằng, việc cư dân tại đây tạm dừng đóng phí trông xe bởi quyền sở hữu tầng hầm và tầng G chưa được làm rõ. Mặt khác, Bitexco chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với cư dân trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) quyền sở hữu nhà.Trưởng phòng Pháp chế Bitexco Nguyễn Văn Long khuyến cáo, mặc dù đã cố gắng khắc phục nhưng doanh nghiệp cũng không có kinh phí bù đắp để tiếp tục duy trì công tác vận hành và cung cấp dịch vụ.

Do vậy, Bitexco có thể phải ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại tầng hầm đối với những xe không đóng phí kể từ ngày 1/12/2012. Việc này có thể sẽ xảy ra sự phản kháng của một số chủ xe không đóng phí trông giữ phương tiện cũng như phản ứng tiêu cực của một bộ phận cư dân.

Đây là điều mà cả chủ đầu tư và người dân không mong muốn. Bởi lẽ, vụ việc lùm xùm chặn xe đã xảy ra tại The Manor vào năm 2009 gây mất trật tự xã hội, đời sống an ninh khu dân cư. Vì vậy, với tinh thần thiện chí và hợp tác, đại diện của Bitexco cam kết sẽ cố gắng hết mình để "kịch bản" chặn xe năm 2009 không tái diễn.

Trả lời câu hỏi về hướng xử lý những thắc mắc của cư dân, ông Nguyễn Văn Long cam kết: "Chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với các cơ quan liên quan của UBND TP Hà Nội để trong tháng 12/2012, hoàn tất được loạt hồ sơ xin cấp sổ đỏ 96 căn hộ đầu tiên, sau mới triển khai tiếp cho toàn bộ số căn hộ trong tòa nhà.

Đồng thời, tiến hành thành lập ban tổ chức Hội nghị nhà chung cư với mục tiêu tổ chức vào ngày 1/12/2012. Hiện nay, các thủ tục liên quan đang gấp rút tiến hành, địa điểm tổ chức đã được ấn định, Bitexco đã gửi nhiều văn bản đề nghị chính quyền huyện và xã hỗ trợ, chỉ đạo, hướng dẫn để việc tổ chức tuân thủ đúng các quy định của pháp luật…".

Qua vụ việc trên cho thấy, nguyện vọng của cư dân tại chung cư The Mannor là chính đáng. Tuy nhiên, đơn vị chủ đầu tư cũng đã có những động thái tích cực để giải quyết những vướng mắc với cư dân. Hy vọng tới đây, đặc biệt là sau ngày 1/12, mọi khúc mắc giữa cư dân và chủ đầu tư sẽ được giải quyết ổn thỏa, tránh gây nên những vụ việc lùm xùm như đã từng xảy ra.
Theo Thành Trung (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.