Qua khu đất dự án thì chỉ gặp bãi đất hoang, đến trụ sở công ty Thuận Thành lại thấy quán ăn khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang.

Chủ đầu tư ‘bốc hơi’?

Sau ngày nổi giận (8/3/2012) của nhiều khách hàng tại trụ sở công ty Thuận Thành (số 7, Lô 11A, Khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) chủ đầu đã khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư tại dự án nhưng khi niềm tin ít nhiều bị đánh cắp không ít khách hàng đã không thể bám trụ lại cuộc chơi. Ngay sau thời gian đó nhiều nhà đầu tư đã đăng ký rút vốn khỏi dự án.

chung cư Binh đoàn 12, dự án chậm tiến độ, mua nhà chung cư

Nhà số 7, Lô 11, KĐT Trung Yên mang biển hiệu quán Trung Quốc

Gửi đơn phản ánh về Vland khách hàng T cho biết ngày 7/5/2012, tôi đã đến làm đơn xin được rút vốn (theo mẫu của Công ty Thuận Thành đưa ra cho những người muốn rút vốn). Công ty đã nói sẽ trả lại tiền trong 1 tuần nhưng đến nay hơn 8 tháng mà không thấy công ty thông báo lại về việc hoàn vốn góp của tôi.

Hơn nữa chính anh T cùng nhiều khách hàng tại dự án thực sự hoang mang khi không biết trụ sở của công ty đang ở đâu, vì công ty Thuận Thành không còn đóng ở trụ sở cũ. Theo anh T công ty có nói chuyển đến nơi thực hiện dự án nhưng đến thì không hề có trụ sở của công ty ở đó.
Tìm đến địa chỉ giao dịch của công ty tại số 7, Lô 11A, Khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, TP. Hà Nội là một cửa hàng đề tên Trung Quốc. Còn tại trụ sở ban quản lý đặt ở khu vực dự án (Ngũ Hiệp – Thanh Trì) bao trùm là sự vắng vẻ, ảm đạm đầy ngổn. Qua khu đất dự án thì chỉ gặp bãi đất hoang, đến trụ sở công ty Thuận Thành lại thấy quán ăn những khách hàng như anh T cũng chỉ biết ngao ngán lắc đầu.

“Bắc thang lên hỏi ông trời”?

Giấc mơ có nhà giá rẻ dần tiêu tan con đường đi tìm quyền lợi của nhà đầu tư cũng trở nên mịt mờ. Tiền góp vốn chỉ nằm yên trong đất, chủ đầu tư hứa rồi “bốc hơi”, nhà đầu tư mắc kẹt muốn hỏi, muốn kêu cũng chỉ có thể “bắc thang lên hỏi ông trời”.

chung cư Binh đoàn 12, dự án chậm tiến độ, mua nhà chung cư

Nhà đầu tư mắc kẹt muốn hỏi, muốn kêu cũng chỉ có thể “bắc thang lên hỏi ông trời”.

Với nhiều khách hàng như anh T bài toán tiến độ dự án đã mang một lời giải xa vời. Họ chỉ mong chủ đầu tư lên tiếng để tiếng kêu cứu của họ không trôi tuột trong im lặng.

Ký kết hợp đồng theo kiểu nắm đầu lưỡi đến khi “có chuyện” thì người lãnh đủ không ai khách chính là những nhà đầu tư. Bỏ tiền mua nhà, nhà không có họ chỉ mua về những lo lắng, hoang mang. Thị trường BĐS tiếp tục đi xuống, niềm tin của khách hàng cũng theo những trái đắng hứa hão của chủ đầu tư mà rời xa thị trường.

Địa ốc tiếp tục nuốt tuột những đống tiền tỷ của cả doanh nghiệp và nhà đầu tư. Những lo lắng tiếp tục bao trùm thị trường theo hàng trăm những dự án “bánh vẽ”, những dự án giấy…Không chỉ ở dự án chung cư binh đoàn 12, không chỉ là công ty Thuận Thành quyền lợi của nhà đầu tư đến bây giờ vẫn còn là những dấu hỏi.

Hồng Khanh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.