CafeLand – Cư dân sinh sống tại chung cư The Harmona (Trương Công Định, quận Tân Bình) đang rất hoang mang sau khi biết thông tin chung cư mình đang ở có nguy cơ bị ngân hàng siết nợ trong thời gian tới.

Chung cư The Hamona trước nguy cơ bị ngân hàng siết nợ.

Ngày 24/5, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc Sài Gòn vừa phát văn bản yêu cầu Công ty Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình thực hiện bàn giao tài sản thế chấp là chung cư Hamona. Thời gian thực hiện bàn giao tài sản là 9h ngày 9/6/2016.

Văn bản ngân hàng yêu cầu cầu Công ty Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình thực hiện bàn giao tài sản thế chấp là chung cư Harmona.

Nội dung văn bản nêu rõ, do Công ty cổ phần Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình đã sử dụng tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 3, Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TP HCM (tức chung cư Hamona) để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ vay của Công ty cổ phần Thanh Niên. Hiện khoản nợ vay của Công ty Thanh Niên đã quá hạn nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng.

Theo BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn, mặc dù ngân hàng đã tạo điều kiện về thời gian để khách hàng thu xếp trả nợ nhưng Công ty Thanh Niên vẫn chưa thanh toán hết nợ quá hạn theo cam kết. Do đó, ngân hàng tiến hành xử lý tài sản theo quy định của pháp luật và thỏa thuận giữa các bên để thu hồi nợ vay.

BIDV yêu cầu Công ty Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình và ban quản lý chung cư Hamona phải thực hiện nghĩa vụ bàn giao tài sản đảm bảo như trước khi chưa có người sử dụng, cư trú cho ngân hàng.

Một góc bên trong chung cư The Harmona.

Có mặt tại chung cư Harmona sáng 26/5, chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động của chung cư vẫn diễn ra bình thường. Khi được hỏi về thông tin chung cư đang có nguy cơ bị ngân hàng siết nợ nhiều cư dân tỏ ra bất ngờ và cho biết chưa nghe thông báo gì về thông tin này. Bà H, một cư dân sinh sống tại block B cho biết, gia đình bà chuyển vào chung cư này sinh sống từ năm 2013, khi ký hợp đồng chủ đầu tư cam kết chỉ 1 hoặc 2 năm sau khi ở sẽ được bàn giao sổ hồng. Tuy nhiên, đến nay gia đình bà vẫn chưa nhận được sổ. Theo bà H, không chỉ riêng gia đình bà mà toàn bộ các hộ dân ở chung cư này vẫn đang bị chủ đầu tư treo sổ. “Chúng tôi đã nhiều lần thắc mắc, đòi chủ đầu tư bàn giao sổ hồng nhưng họ cứ hứa cho tới bây giờ vẫn chưa có”, bà H cho hay.

Một cư dân khác tỏ ra lo lắng, chúng tôi đã đóng tiền đầy đủ cho chủ đầu tư nhưng trên pháp lý căn hộ vẫn chưa hoàn toàn thuộc về chúng tôi vì chủ đầu tư chưa giao sổ hồng. Nếu bây giờ ngân hàng siết nợ thì quyền lợi của chúng tôi sẽ ra sao. Mặt khác, việc không có sổ khiến cho việc mua bán, sang nhượng lại căn hộ cũng không thể thực hiện được.

Đại diện ban quản lý chung cư Harmona cho biết, hiện vụ việc đang được UBND thành phố xem xét và giải quyết, vẫn chưa có kết luận chính thức.

Dự án chung cư The Harmona do Công ty Cổ phần Thanh Niên làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng từ năm 2009, bao gồm 3 block nhà cao 19 tầng với khoảng 600 căn hộ. Theo cam kết từ chủ đầu tư, The Harmona sẽ bàn giao nhà vào quý 1/2012 nhưng phải đến quý 3/2013 mới bàn giao nhà block đầu tiên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.