Nhiều hộ dân đang sống tại chung cư A3B Trại Găng (nay là 92 A3B, phố Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) lo ngại điều kiện sống của mình. Khu nhà này được đưa vào sử dụng cuối năm 2007. Ngày 28-12-2008, Hội nghị nhà chung cư A3B đã được tổ chức lần đầu và bầu Ban Quản trị, do một cán bộ của UBND quận lúc đó sống tại đây làm Trưởng ban.

Kể từ khi UBND quận ra quyết định công nhận Ban Quản trị (ngày 19-1-2009), đến nay đã gần bốn năm, việc tổ chức quản lý nhà chung cư theo các quy định của pháp luật không được quan tâm, kể cả việc thực hiện quy chế quản lý nhà ở chung cư chín tầng A3B Trại Găng do UBND quận Hai Bà Trưng ban hành trước đó (ngày 7-11-2007). Gần bốn năm qua, không có thêm một hội nghị chung cư nào dù có quy định phải tổ chức hội nghị này hằng năm. Như vậy, ở đây không có nội quy nhà chung cư, không có quy chế hoạt động của Ban Quản trị, không có hợp đồng với người lao động làm bảo vệ và dịch vụ vệ sinh... Vì thế, nhà chung cư A3B hiện xuống cấp nghiêm trọng, thang máy trục trặc, an ninh không bảo đảm, thường xuyên có trộm cắp, bể nước ăn hư hỏng và ô nhiễm... nhưng không được các cấp chính quyền quan tâm giải quyết.

Chung cư A3B Trại Găng quá lâu không được quản trị. Trưởng ban Quản trị rời khỏi chung cư đã hơn một năm. Các thành viên còn lại của Ban Quản trị cũng khó hoạt động do không có quy chế Ban Quản trị, có dấu hiệu lạm quyền, nhất là về thu chi tài chính. Nhiều người sống tại đây đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, giám sát thực tế tại chung cư này và chỉ đạo sớm tổ chức họp và bầu Ban Quản trị mới, cũng như làm rõ những thắc mắc của người dân. Thiết nghĩ, đây cũng là trách nhiệm của chính quyền quản lý địa bàn, trực tiếp là UBND quận.

Theo Nguyễn Phan (Nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.