Hàng trăm nhà đầu tư có nguy cơ mất trắng số tiền góp vốn vào dự án chung cư 409 Lĩnh Nam do Tập đoàn Vina Megastar làm chủ đầu tư.

Phối cảnh "trong mơ" của dự án chung cư 409 Lĩnh Nam khiến nhiều khách hàng bỏ hàng trăm triệu đồng góp vốn vào dự án

Dự án chung cư 409 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) còn có tên thương mại là Vinhhung Dominium toạ lạc trên khu đất rộng hơn 1,2 ha do Công ty Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng - một công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Megastar làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án gồm tổ hợp 2 công trình có chức năng thương mại, văn phòng và nhà ở cao tầng (25 tầng và 35 tầng) và 1 khu nhà thấp tầng nằm giữa 2 toà nhà.

Các tầng dưới của khu nhà cao tầng được bố trí làm siêu thị, trung tâm thương mại, nhà trẻ, văn phòng. Tổng diện tích sàn là 138.370m2 (trong đó tổng diện tích sàn: khối nhà 35 tầng 92.050 m2, khối nhà 25 tầng 43.200 m2 và nhà thấp tầng 3.120 m2).

Công trình có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/1/2011. Từ cuối năm 2010, Công ty Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng đã tiến hành huy động vốn thông qua Sàn giao dịch bất động sản của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và thương mại Hạ Long tại Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Rất tiếc, sau khi khởi công một thời gian ngắn, việc thi công dự án đã dừng thi công đến nay. Nhiều khách hàng, nhà đầu tư cá nhân góp vốn vào dự án này đang đứng trước nguy cơ mất trắng khoản tiền hàng trăm triệu đồng góp vốn vào dự án khi công trình hoàn toàn bất động gần 3 năm nay.

Theo những thông tin mà chúng tôi có được, đã có ít nhất gần 100 khách hàng, nhà đầu tư góp vốn vào dự án này với tổng số tiền lên đến vài chục tỷ đồng.

Ngày 12/6, phóng viên Báo Đầu tư điện tử đã ghi lại một số hình ảnh từ công trình xây dựng trị giá 1.500 tỷ đồng này.

Không đẹp đẽ như hình phối cảnh, công trường dự án chung cư 409 Lĩnh Nam chỉ toàn cỏ dại

Lối vào "cửa đóng then cài", không một bóng công nhân làm việc

Ở một góc nhìn khác, cỏ cây che lút ống kính phóng viên. Toà nhà phía xa của một chủ đầu tư khác khởi công sau dự án của Megastar nhưng nay đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng

Những hình ảnh thế này rất khó để khách mua nhà có thể hy vọng vào một tương lai tưới sáng của dự án bất động sản do Vina Megastar làm chủ đầu tư (?)

Câu chuyện của Vina Megastar, từ một doanh nghiệp có uy tín trong ngành công nghiệp nặng, chế tạo máy đến việc sa chân vào "vũng bùn" bất động sản đã lấy đi tất cả danh tiếng của Tập đoàn này sẽ tiếp tục được chúng tôi đề cập.

Quang Hà (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.