Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế - khẳng định, về địa giới hành chính thì khu vực mũi Khẻm (đèo Hải Vân) mà tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Thế Diệu thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế thuộc sự quản lý của TT-Huế, không có tranh chấp với TP.Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao

Theo ông Cao thì điều này được khẳng định qua các tài liệu, bản đồ lịch sử, cũng như hiện trạng về quản lý đất đai, việc bảo vệ và trồng rừng, an ninh trật tự… tại khu vực này cũng do tỉnh TT-Huế quản lý. Đến nay Quốc hội chưa có văn bản nào về việc điều chỉnh địa giới hành chính tại đây. Vấn đề này tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ Nội vụ. Mặt khác, theo ông Cao, thì Quyết định 1771 ngày 5.12.2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh TT-Huế đến năm 2025, thì khu vực này hoàn toàn thuộc sự quản lý của Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Về trình tự thực hiện cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Thế Diệu, ông Cao nói rằng căn cứ theo Nghị định 29/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế thì BQL Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô làm đúng. Dự án này có ý tưởng từ tháng 6.2012 và cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10.2013. Trong thời gian đó, đã khảo sát thực địa, hỏi ý kiến của cơ quan quân sự, công an và biên phòng tỉnh. “Thời điểm này chưa xảy ra sự kiện trên biển Đông, cũng chẳng có văn bản nào của cấp trên về việc phân biệt nhà đầu tư. Chúng tôi đã thẩm tra, xác minh và biết được chủ đầu tư này đã đầu tư một số dự án về khách sạn, sân golf lớn ở Đà Nẵng, Quảng Ninh rồi. Phía Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế cũng có văn bản đồng ý cấp phép, họ chỉ yêu cầu khi thực hiện quy hoạch chi tiết cần phải hỏi ý kiến họ để khỏi chồng lấn lên các công trình quân sự. Vấn đề này UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu và BQL Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang thực hiện” - ông Cao nói.

Cũng theo ông Cao, sau khi có một số ý kiến trên báo chí về dự án này, UBND tỉnh TT-Huế đã tiến hành rà soát lại quy trình cấp phép. Đồng thời yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát để báo cáo, xin ý kiến của Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng. “Dự án cũng mới tiến hành đo vẽ bản đồ địa chính, rà phá bom mìn, nhưng chưa được cấp đất, chưa phê duyệt quy hoạch và hiện không đầu tư gì thêm. Chúng tôi đã làm đúng quy trình và đợi chỉ đạo của Thủ tướng để thực hiện. Việc thu hồi dự án cũng sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, tổn thất cho các bên, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện nếu Thủ tướng chỉ đạo” - ông Cao khẳng định.

Đăng Khoa (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.