CafeLand - Hà Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, thủ tục hành chính, giao đất sạch không thu tiền để doanh nghiệp làm nhà ở cho công nhân.

Một góc Tp.Phủ Lý, Hà Nam

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Nam năm 2016, do UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Ngân hàng BIDV đồng tổ chức vừa diễn ra tại địa phương này.

Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất được tổ chức tại tỉnh, nhằm kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào 3 lĩnh vực chính là công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thương mại - dịch vụ - du lịch.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hà Nam tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào nhiều dự án như khu Trung tâm y tế chất lượng cao, khu Đại học Nam Cao, khu Du lịch Tam Chúc, sân golf và hệ thống các nhà hàng, khách sạn chất lượng cao, hiện đại.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam đã đưa ra 10 cam kết về tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Trong đó, đáng chú ý là cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, thủ tục hành chính, giao đất sạch không thu tiền để doanh nghiệp làm nhà ở cho công nhân. Nhất quán trong chính sách đầu tư, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư. Đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi.

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam cũng đã ký thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư quy đổi trên 17.000 tỷ đồng. Trong đó có dự án đầu tư nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm bán dẫn, LED, linh kiện LED của Tập đoàn Seoul Semiconductor (Hàn Quốc) tại KCN Đồng Văn I, với tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

  • Rót 17 tỷ đồng lập quy hoạch đảo Lý Sơn

    Rót 17 tỷ đồng lập quy hoạch đảo Lý Sơn

    CafeLand – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) vừa ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện đảo Lý Sơn với Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD – Nhật Bản tại Quảng Ngãi.

  • Nhà ở xã hội: Đếm từng ngày chờ được giải ngân

    Nhà ở xã hội: Đếm từng ngày chờ được giải ngân

    CafeLand – Trong số 5 ngân hàng được chỉ định tham gia chương trình cho vay nhà ở xã hội hỗ trợ người dân, đến nay chỉ Ngân hàng Chính sách xã hội có quy định mức lãi suất cho vay là 4,8%/năm. Các ngân hàng còn lại chưa có hướng dẫn cụ thể. Việc chưa thu xếp được nguồn vốn cho vay và chậm trễ công bố mức lãi suất tại các ngân hàng còn lại đang khiến doanh nghiệp và người mua nhà sốt ruột, đếm từng ngày chờ được giải ngân.

  • Vì sao Bộ Tài chính “đòi” ngân hàng trả cổ tức bằng tiền?

    Vì sao Bộ Tài chính “đòi” ngân hàng trả cổ tức bằng tiền?

    Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo BIDV và Vietinbank trả cổ tức bằng tiền mặt. Các chuyên gia cho rằng, điều này thể hiện: Ngân sách đang khó khăn, nhưng cũng là cơ hội “khám sức khỏe”, tái cơ cấu vốn nhà nước tại các nhà băng.

  • BIDV lên tiếng vụ “siết” nợ dự án The Harmona

    BIDV lên tiếng vụ “siết” nợ dự án The Harmona

    CafeLand - BIDV khẳng định thực hiện cho vay và yêu cầu Công ty CP Thanh Niên thực hiện nghĩa vụ trả nợ là phù hợp với các quy định của pháp luật, đồng thời không phát ngôn về việc “đuổi người dân ra khỏi nhà”.

  • 3 ngân hàng Việt lọt danh sách công ty lớn nhất thế giới

    3 ngân hàng Việt lọt danh sách công ty lớn nhất thế giới

    CafeLand - BIDV, Vietinbank và Vietcombank là 3 ngân hàng Việt Nam lọt vào danh sách những công ty lớn nhất thế giới của tạp chí Forbes năm 2016.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.