Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) vừa có phản hồi về những thông tin cho rằng một số dự án của doanh nghiệp này vi phạm về tiến độ đầu tư.

Tiến độ thực tế tại dự án Nam An Khánh tính đến đầu tháng 8/2013.

Sau khi VnEconomy đăng tải thông tin về kết quả rà soát các dự án bất động sản trên địa bàn của Sở Xây dựng Hà Nội, trong đó hầu hết các dự án được kiểm tra đều chậm tiến độ và có những vi phạm nhất định.

Riêng đối với dự án Nam An Khánh do Sudico làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội đã không thể đưa ra kết luận có hay không chậm tiến độ, vì đây là trường hợp "ngoại lệ" sau khi Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến.

Theo Sudico, đợt làm việc của Sở Xây dựng Hà Nội vừa qua với một số chủ đầu tư dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội là nhằm triển khai Nghị quyết 02 của Chính phủ, trong đó mục đích chính là tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Bên cạnh đó, đợt rà soát cũng là để nắm bắt tình hình triển khai dự án của các chủ đầu tư, phục vụ cho việc rà soát, phân loại dự án, trên cơ sở đó đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện việc báo cáo định kỳ và phổ biến một số quy định mới của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội trong lĩnh vực bất động sản.

Đối với dự án Nam An Khánh của Sudico, Sở Xây dựng Hà Nội kết luận “không có cơ sở để xác định việc chủ đầu tư vi phạm tiến độ dự án, chưa xảy ra bức xúc về hạ tầng xã hội tại dự án”.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý cũng khuyến cáo chủ đầu tư nên sớm đầu tư các công trình hạ tầng xã hội để dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Đối với dự án khu đô thị mới Tiến Xuân, Sở Xây dựng Hà Nội ghi nhận việc dự án đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình trước đây đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, tuy nhiên hiện tại dự án đang phải khớp nối quy hoạch theo quy hoạch mới của Thủ đô Hà Nội.

Sudico khẳng định, qua rà soát, dự án Nam An Khánh và dự án Tiến Xuân của doanh nghiệp này đã thực hiện đúng theo quy định, hoàn toàn không có chuyện “chậm tiến độ”.

Riêng tại dự án Nam An Khánh, hiện đã hoàn thành công tác phê duyệt quy hoạch, giao đất, nộp tiền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án.

Đối với phần mở rộng, Sudico cũng đã được thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch, giao đất và đang tiến hành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, theo kết quả kiểm tra của các đoàn thanh tra, kiểm tra của Chính phủ, Bộ Xây dựng, thành phố Hà Nội, dự án này đã hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật và có đủ điều kiện để đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, hiện Sudico chưa triển khai kinh doanh khu vực này.

Đặc biệt, vào đầu tháng 3/2013, sau khi Thủ tướng Chính phủ có kết luận và cho phép Sudico tiếp tục triển khai thực hiện dự án Nam An Khánh, thì Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản khẳng định “đến nay chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành thủ tục về đầu tư xây dựng theo quy định, do đó không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư mà được tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án”.

Từ đầu năm 2013 đến này, các sản phẩm nhà ở biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu này đã được Sudico đã mở bán 2 đợt, với hơn 60 hợp đồng đã được ký, giúp công ty đạt 40% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Sudico sẽ tập trung thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án, như kè hồ điều hòa, trải thảm các tuyến đường, trồng cây xanh, hoàn chỉnh khu nhà mẫu của dự án.

Đặc biệt, Sudico đã xúc tiến làm việc với Keppel Land - nhà đầu tư bất động sản có uy tín của Singapore - để hợp tác đầu tư các công trình công cộng, thương mại trong khu vực dự án. Công ty cũng đã xây dựng phương án quản lý - vận hành khu đô thị và lựa chọn đơn vị quản lý dịch vụ để cung cấp các dịch vụ đô thị cho cư dân. Phấn đấu đến năm 2015, dự án Nam An Khánh sẽ đầy đủ tiện ích để đón các cư dân đầu tiên về ở.

Về nguồn vốn đầu tư, đầu năm 2013, Sudico đã ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Quân đội (MB) để tài trợ vốn cho dự án Nam An Khánh, Công ty cũng đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cam kết tài trợ khoảng 400 tỷ trong gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ để thực hiện dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT8 của dự án Nam An Khánh.

Mặt khác, Sudico cũng sẽ sử dụng tiền thu được từ việc bán hàng tại dự án để tái đầu tư các căn nhà để bàn giao cho khách hàng đúng hẹn.

Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.