CafeLand - Hiệp hội các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ (NAHB) vừa thông báo vào tuần này rằng chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ (MHI) với thị trường nhà biệt thự là 58 điểm trong tháng 3.

Các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ lạc quan trước diễn biến thị trường nhà biệt thự

Niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng trên mức 50, điều này cho thấy rằng thị trường nhà biệt thự đang tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên nhiều chủ đầu tư cho biết rằng họ đang thiếu nhân công, ông Ed Brady Chủ tịch của NAHB, đồng thời là một nhà phát triển bất động sản đến từ Bloomington cho biết.

Chỉ số HMI tháng 3 cho thấy thị trường nhà biệt thự tại Mỹ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2016. Ông David Crowe, chuyên gia kinh tế trưởng của NAHB nhận định những yếu tố như thị trường việc làm tăng trưởng ổn định, lãi suất cho vay trên thị trường ở mức thấp sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển trong thời gian tới.

Chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư là một khảo sát được NAHB thực hiện hàng tháng trong vòng 30 năm qua, HMI Index phản ánh niềm tin của chủ đầu tư xây dựng dựa trên diễn biến thị trường nhà biệt thự và dự báo thị trường trong vòng 6 tháng tới sẽ theo chiều hướng “tốt, bình thường hay là xấu”. Nếu chỉ số này trên mức 50, đồng nghĩa thị trường đang diễn biến khả quan.

Nhìn vào chỉ số HMI trong vòng 3 tháng qua, khu vực Trung Tây có số điểm là 58, trong khi đó, khu vực phía Nam là 59, khu vực phía Tây nước Mỹ giảm 3 điểm xuống còn 69, trong khi đó khu vực phía Đông Nam giảm 1 điểm xuống còn 46.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.