CafeLand - Các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ đang khá tự tin về triển vọng của thị trường nhà ở nhưng chỉ số niềm tin (MHI) không thay đổi trong vòng 4 tháng qua.

Các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ đang lạc quan về triển vọng thị trường nhà ở

Theo Hiệp hội các nhà xây dựng nhà ở Mỹ (NAHB), chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng (HMI) tại Mỹ đạt 58 điểm trong Tháng 5. Xét theo khu vực, chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại phía Nam là 59 điểm, khu vực Trung Tây là 58, khu vực phía Tây là 67 và khu vực Đông Bắc là 41.

Chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư là một khảo sát được NAHB thực hiện hàng tháng trong vòng 30 năm qua. HMI Index phản ánh niềm tin của chủ đầu tư xây dựng dựa trên diễn biến thị trường nhà ở đơn lập và dự báo thị trường trong vòng 6 tháng tới sẽ theo chiều hướng “tốt, bình thường hay là xấu”. Nếu chỉ số này trên mức 50, đồng nghĩa thị trường đang diễn biến khả quan.

Chủ tịch của NAHB, ông Ed Brady cho biết chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ đạt 58 điểm trong vòng 4 tháng liên tiếp cho thấy thị trường nhà ở đơn lập tại Mỹ vẫn đang tăng trưởng khả quan, tuy nhiên, các chủ đầu tư xây dựng đang đối mặt với nhiều quy định đặt ra hơn.

Ông Robert Dietz, chuyên gia kinh tế trưởng của NAHB cho biết thị trường việc làm phát triển, lãi suất cho vay ở mức thấp và nhu cầu nhà ở tăng cao là những yếu tố giúp phân khúc nhà ở đơn lập tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo Freddie Mac trong bối cảnh giá nhà tăng, lãi suất cho vay tại Mỹ đang ở mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua, điều này hỗ trợ phần nào cho người mua nhà.

Trong khi đó các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ cho biết rất khó để giảm giá nhà ở bởi những chi phí như đất đai, thuê lao động và chi phí phải nộp theo quy định của Chính phủ.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: giam gia, HMI