CafeLand – Khó khăn về tài chính và nguồn vốn, Công ty CP Sông Đà Thăng Long đang lên kế hoạch bán bớt nhiều dự án trong năm 2016.

Chậm bàn giao nhà kéo dài, đầu năm 2016 UBND Tp.Hà Nội đã ra quyết định thanh tra toàn diện dự án Usilk City

Trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015 và kế hoạch thực hiện năm nay, Công ty CP Sông Đà Thăng Long cho biết, kết quả đầu tư kinh doanh trong năm qua đạt thấp, không hoàn thành kế hoạch. Theo báo cáo tài chính năm 2015, công ty mẹ lỗ hơn 1.000 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là tình hình tài chính của công ty xấu dẫn đến việc huy động vốn từ các tổ chức tín dụng khó khăn và không thể thực hiện được. Bên cạnh đó, Cục thuế Hà Nội cưỡng chế hóa đơn của công ty do nợ thuế nên mọi hoạt động kinh doanh đều tê liệt. Khách hàng mất niềm tin và không hợp tác với công ty khiến tình hình rơi vào bế tắc.

Đầu tư nhiều dự án trong lúc nguồn vốn có hạn, trong năm 2016, Sông Đà Thăng Long lên kế hoạch tiếp tục chuyển nhượng nhiều dự án cho đối tác và tạm ngưng thi công một số dự án.

Cụ thể, công ty cho biết chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Văn Khê, các tòa 104 khu CT1, tòa 106,107 khu CT3 và tòa 108 khu CT4 cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ Đô. Rà soát hồ sơ để làm thủ tục chuyển nhượng dự án D27 Nguyễn Phong Sắc, dự án 11-13 Nguyễn Chí Thanh ở Hà Nội.

Đối với các dự án ở Tp.HCM, Sông Đà Thăng Long cũng lên phương án chuyển nhượng dự án Trương Đình Hội để cơ cấu lại nợ ngân hàng Techcombank và các đối tác khác. Tìm đối tác để chuyển nhượng hoặc đầu tư dự án 353 Nguyễn Trọng Tuyển.

Công ty chỉ tập trung đầu tư một số dự án có khả năng cho doanh thu như phần còn lại của Khu đô thị mới Văn Khê ở Hà Nội và các dự án khác ở Nha Trang trong năm 2016. Ngoài ra, một số dự án khác sẽ tạm thời ngưng đầu tư xây dựng.

Sông Đà Thăng Long được biết trên thị trường bất động sản với dự án Usilk City (hay còn gọi là Khu đô thị Văn Khê mở rộng) tại quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án được xây dựng trên diện tích 89.577 m2, gồm 13 khối nhà ở chung cư cao tầng. Tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Khởi công từ tháng 9/2008 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, do khó khăn về vốn dự án bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo quyền lợi khách hàng, chủ đầu tư là Công ty Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát vào năm ngoái sau một thời gian dài bế tắc không có lối thoát.

  • Dự án nhiều tai tiếng Usilk City đã đi đến hồi kết

    Dự án nhiều tai tiếng Usilk City đã đi đến hồi kết

    Chiều muộn ngày hôm nay (19/3), sau rất nhiều bàn thảo, hiệp thương với khách hàng, với đối tác, cuối cùng thương vụ M&A một phần dự án nhiều tai tiếng Usilk City cũng đã đi đến hồi kết, mở ra hy vọng le lói cho khách hàng và các bên liên quan về sự hồi sinh của dự án này.

  • Sông Đà Thăng Long thừa nhận sai lầm, hứa tiếp tục “trục vớt” Usilk City

    Sông Đà Thăng Long thừa nhận sai lầm, hứa tiếp tục “trục vớt” Usilk City

    'Sông Đà Thăng Long đã sai lầm trong đầu tư, dùng vốn góp của khách hàng để đầu tư dàn trải khiến Dự án bị chậm tiến độ. Tôi xin cam kết rằng, STL sẽ quyết tâm không chuyển nhượng Dự án, không tuyên bố phá sản, mà sẽ thực hiện Dự án đến cùng', ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch Sông Đà Thăng Long thừa nhận

  • Trắng tay vì đầu tư dự án Usilk City

    Trắng tay vì đầu tư dự án Usilk City

    Bán nhà bán đất để mua căn hộ cao cấp tại dự án Usilk City nay nhiều khách hàng khánh kiệt vì nợ nần, đi đòi nhà trong cảnh phải ở thuê.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.