CafeLand - Chủ đầu tư tự ý thay đổi, cho xây dựng các công trình mà trước đây vốn không có trong quy hoạch, thiết kế là điều đã xảy ra ở không ít chung cư. Tại Hà Nội, dự án Nam Xa La, quận Hà Đông là một ví dụ.

Mua căn hộ do chủ đầu tư tự ý chẻ nhỏ khó tránh khỏi rủi ro.

Tại dự án này, thay vì tầng 2 tòa nhà sẽ xây trung tâm thương mại phục vụ cho các cư dân thì nay, công ty Phúc Hà, chủ đầu tư lại tự ý "đẻ" ra hàng chục căn hộ diện tích nhỏ để bán.

Trước thực tế hàng chục căn hộ hiện hữu đã được doanh nghiệp này xây dựng và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng, nhiều hộ dân khu chung cư không khỏi thắc mắc và lo ngại.

"Mua căn hộ này chúng tôi nhìn vào các giá trị dịch vụ trước đây đã chào hàng cho khách hàng, nay công năng của tòa nhà này thay đổi thì các kết cấu công trình điện, nước,... gây áp lực lên hạ tầng", ông Phan Trọng Khang, người mua nhà tại dự án Nam Xa La, nói.

Cư dân tòa nhà lo ngại các giá trị dịch vụ hạ tầng sẽ bị giảm khi có thêm người đến ở tại các căn hộ mới xây thêm - Hình cắt từ video.

Về phía đại diện chủ đầu tư, ông Vũ Mạnh Hà, PTGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà thừa nhận đã tự chia nhỏ diện tích các ô vốn để xây các gian hàng của trung tâm thương mại thành các căn hộ để bán. Ông Hà đưa ra lí do của việc thay đổi này là do "dự án Nam Xa La nằm xa trung tâm, không phù hợp với việc xây dựng trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê".

Điều đáng nói là các căn hộ nhỏ tại các tầng thương mại hiện chưa có sổ hồng như các căn tầng trên. Chủ đầu tư cho biết sẽ chờ đến khi Nhà nước có chính sách cấp sổ đỏ cho loại tài sản bất động sản tương tự thì công ty sẽ chuyển đổi và làm thủ tục cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, theo phân tích của luật sư về pháp lí thì việc mua các căn hộ này khách hàng có nguy cơ gặp nhiều rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Không xây trung tâm thương mại vì thấy không hợp?

Nguồn video: VTV

  • Hạn chót lần lượt trôi qua, công trình sai phạm vẫn tồn tại

    Hạn chót lần lượt trôi qua, công trình sai phạm vẫn tồn tại

    CafeLand - Ở một số chung cư tại Tp.Hồ Chí Minh, mặc dù nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu nhưng một số hạng mục công trình công cộng theo như thiết kế ban đầu lại không có. Tình trạng biến tấu đất công cộng ở các dự án vi phạm này diễn ra hàng năm trời nhưng vẫn chưa được giải quyết.

  • Chủ dự án “cầm đèn chạy trước ôtô”

    Chủ dự án “cầm đèn chạy trước ôtô”

    CafeLand - Chia nhỏ căn hộ, chuyển đổi công năng dự án để đón đầu nhu cầu của thị trường là những cách linh động của nhiều doanh nghiệp để vượt qua thời điểm thị trường địa ốc khó khăn. Nhưng có nhiều chủ đầu tư đã chọn cách “tiền trảm hậu tấu”, chuyển đổi khi chưa được cấp phép, gây rủi ro cho khách hàng.

  • “Chẻ” nhỏ căn hộ: Bỏ cả tỷ để ôm... cục tức vào người

    “Chẻ” nhỏ căn hộ: Bỏ cả tỷ để ôm... cục tức vào người

    Nhiều người bỏ ra cả tỷ đồng để mua nhà nhưng đổi lại, căn hộ nhận được không như công bố ban đầu. Chất lượng xuống cấp do chủ đầu tư chẻ nhỏ căn hộ. Điều đáng nói là có trường hợp chủ đầu tư tự ý thực hiện, không thông báo với bên mua. Điều này gây nên sự bức xúc cho không ít khách hàng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.