Chủ đầu tư dự án Sky City bất ngờ thông báo điều chỉnh mức phí từ 2,5 triệu đồng mỗi tháng xuống còn 1,25 triệu đồng, sau gần một tuần bị cư dân phản đối vì thu phí vượt trần quy định của UBND thành phố.

Công ty TNHH Hanotex (chủ đầu tư dự án Sky City) vừa đưa ra thông báo về phí gửi xe ôtô tại khu vực tầng hầm tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ, Hà Nội. Theo đó, phí gửi xe ôtô tại tầng hầm được điều chỉnh xuống còn 1,25 triệu đồng một tháng thay vì 2,5 triệu đồng như quyết định ban đầu. Chủ đầu tư nêu rõ mức phí trên sẽ áp dụng kể từ ngày 1/4 cho đến khi có thông báo mới. Cư dân làm thủ tục đăng ký và đóng tiền gửi xe trước ngày 15/4.


Chiều 1/4, hàng chục chiếc xe ôtô đỗ đầy sân để phản đối mức phí chủ đầu tư đưa ra. Ảnh: Hoàng Lan.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Dương Thành Đạt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hanotex cho hay, chủ đầu tư hạ mức phí gửi xe để thể hiện thiện chí với khách hàng. "Chúng tôi tạm thời đưa ra quyết định mới sau khi nghe chỉ thị từ phía lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội. Điều này thể hiện thiện chí của chủ đầu tư", ông Đạt nói.

Chị Nguyễn Thị Định, đại diện người dân cho hay, cư dân Sky City đều vui mừng trước thiện chí của chủ đầu tư nhưng mọi người vẫn chưa thực sự an tâm. "Chúng tôi vẫn lo ngại về việc chủ đầu tư có thể thay đổi quyết định. Cư dân Sky City sẽ đấu tranh đến cùng nếu chủ đầu tư đưa ra mức phí vượt trần", chị Định nói.

Sky City Tower bàn giao cho cư dân cách đây 3 tháng, hiện có khoảng 200 hộ sinh sống. Chiều 1/4, hơn trăm người dân khu chung cư cao cấp Sky City Tower (88 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã tập trung phản đối mức phí trông xe ôtô lên tới 2,5 triệu đồng một tháng. Người dân cho rằng, mức phí trên là vượt trần vì khung giá của UBND thành phố Hà Nội cao nhất chỉ có 1,25 triệu đồng.

Trước đó, tại Hà Nội, cư dân The Manor và Golden West Lake cũng đã phản đối chủ đầu tư vì thu phí để xe quá cao. Tuy nhiên, sau khi có ý kiến của các cơ quan chức năng, các chủ đầu tư đều đã nhượng bộ khách hàng.

  • Chung cư cao cấp thu phí quá cao, dân phản đối

    Chung cư cao cấp thu phí quá cao, dân phản đối

    Hàng trăm cư dân sinh sống tại khu chung cư cao cấp Sky City Towers (88 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội) chiều 1.4 đã phản đối chủ đầu tư áp những khoản thu bất hợp lý, trong đó phí giữ ôtô lên đến 2,5 triệu đồng/tháng.

  • Căn hộ cao cấp: Cuộc chiến đến hồi gay cấn

    Căn hộ cao cấp: Cuộc chiến đến hồi gay cấn

    Nhiều dự án căn hộ cao cấp bung hàng giữa lúc thị trường bất động sản Hà Nội phải đối mặt với những khó khăn do những vấn đề kinh tế vĩ mô đặt ra.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland