Để tái định cư cho dân khu vực giải tỏa, TP Đà Nẵng đã bỏ ra 240 tỉ đồng để mua lại 475 lô đất của Công ty CP đầu tư và xây dựng 579 (Công ty 579) tại khu đô thị Phú Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn).
Tuy nhiên, đến nay bên mua vẫn chưa được giao “sổ đỏ” dù đã thanh toán gần hết số tiền mua đất theo 
hợp đồng.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, giữa năm 2012, để có đất tái định cư cho người dân bị giải tỏa, chính quyền TP Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương mua lại đất đã hoàn thành hạ tầng do doanh nghiệp đầu tư để bố trí cho dân.
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng ủy quyền cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng ký hợp đồng mua lại của Công ty 579 đợt 1 gồm 44 lô đất (tương ứng với diện tích 4.400m2) tại khu đô thị Phú Mỹ An với giá chuyển nhượng 22,32 tỉ đồng. Ngay sau đó, phía TP Đà Nẵng đã chuyển 10 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để Trung tâm Phát triển quỹ đất chi trả.
Đầu năm 2014, trước áp lực thiếu đất tái định cư, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục mua thêm 431 lô đất (tương đương diện tích 49.503m2) cũng tại khu đô thị này của Công ty 579 để bố trí cho dân với đơn giá chuyển nhượng hơn 217,2 tỉ đồng, sau đó chuyển hơn 201 tỉ đồng cho Công ty 579. Dù đã nhận tiền của người mua và đã giao các lô đất nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhiều “sổ đỏ” cho người mua.
Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng cho biết “sổ đỏ” của 44 lô đất của đợt 1 đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư giao. Một lãnh đạo của trung tâm này cho biết do thiếu “sổ đỏ”, việc bố trí tái định cư gặp khó khăn vì người dân sau khi nhận đất, đóng tiền chuyển quyền sử dụng đất thì buộc trung tâm phải bàn giao “sổ đỏ”.
Chiều 24-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đàm Quang Việt - đại diện Công ty 579 - cho biết 44 lô đất đã bán cho TP Đà Nẵng từ năm 2012 hiện đang trong quá trình đo đạc, tính toán diện tích đất đai để ra “sổ đỏ”. “Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn tất việc này trong thời gian tới” - ông Việt nói.
Riêng “sổ đỏ” của 431 lô của đợt 2, theo ông Việt, doanh nghiệp đã bàn giao đủ. Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi có được, trong 431 lô đất mua ở đợt 2, đến nay chủ đầu tư vẫn còn nợ ba “sổ đỏ”.
Đăng Nam (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.