Chiều ngày 28/11, khách hàng Dự án N03T1, Khu Ngoại giao đoàn nhận được Thông báo từ Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới Xây lắp làm chủ đầu tư thông báo về tình hình thực hiện Dự án.

Như Chuyên trang www.dautubds.vn đã phản ánh trong bản tin “Mua nhà Dự án Khu Ngoại giao đoàn: "hồn treo cột buồm", phản ánh Dự án N03T1, Dự án Khu Ngoại giao đoàn Xuân Đỉnh do Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới Xây lắp làm chủ đầu tư chậm tiến độ.

N03T1 hiện dự án mới chỉ xây xong sàn tầng 2.

Theo cam kết với khách hàng trước ngày 31/12/2013, tòa N03T1 phải bàn giao nhà cho khách hàng nhưng đến giữa tháng 11/2013, Dự án vẫn ngổn ngang sắt thép bắt đầu hoen gỉ.

Ngày 28/11/2013, Khách hàng Dự án Ngoại giao đoàn nhận được Thông báo số 414/TB-MCS.JC do Công ty cổ phần Thị công cơ giới xây lắp gửi khách hàng.

Theo đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân chậm trễ là do các yếu tố “bất khả kháng” như: thị trường bất động sản khó khăn, nợ xấu ngân hàng nên chủ đầu tư không vay vốn được, sức cầu bất động sản yếu…

Theo chủ đầu tư, hiện dự án mới chỉ xây xong sàn tầng 2 và chủ đầu tư đã bỏ ra 140 tỷ đồng.

Công văn do ông Trần Hữu Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ giới xây lắp cũng hứa hẹn: “Chúng tôi đã có kế hoạch tái khởi động từ sau tết âm lịch 2014 và theo đó dự kiến thời gian ban giao nhà sẽ vào năm 2006”.

Chủ đầu tư cũng hứa là sẽ tiến hành ký kết Phụ lục hợp đồng với khách hàng trong đó thỏa thuận về thời gian bàn giao nhà theo tiến độ mới, nhưng thỏa thuận bù đắp thiệt hại, tiến độ nộp tiền…vào thời điểm tái khởi động.

Trao đổi với phóng viên dautubds.vn, một số khách hàng cho biết họ nghi ngờ về khả năng tái khởi động của Dự án và Thông báo 414/TB-MCS.JC của chủ đầu tư chỉ nhằm mục đích câu giờ, trấn an khách hàng.

"Nếu chủ đầu tư có năng lực tài chính, bố trí được vốn để tái khởi động sao không trao đổi, thông tin cụ thể cho khách hàng mà chỉ úp mở rằng 'công ty đang tìm một số kênh ngân hàng để hỗ trợ hợp đồng tín dụng. và một số ngân hàng đồng ý cấp nguồn vốn, sau khi lo được nguồn vốn, dự án sẽ tái khởi động lại'. Phải chăng chủ đầu tư đang ru ngủ khách hàng để có tính toán khác?", một khách hàng cho biết.

Thông báo số 414/TB-MCS.JC do Công ty cổ phần Thị công cơ giới xây lắp gửi khách hàng.

Bỏ ra một số tiền lớn, nộp tới 40 – 45% giá trị hợp đồng mua căn hộ (tương đương 800 – 900 triệu đồng) nhưng trước lời “hứa suông” của chủ đầu tư là 3 năm nữa mới được nhận nhà, nhiều khách hàng tại N03T1 tỏ ra vô cùng bức xúc. Trong quá khứ, chủ đầu tư cũng nhiều lần cho khách hàng "ăn bánh vẽ", nói rất hay nhưng làm dở.

Họ nghi ngại rằng, sau 3 năm nữa chưa chắc dự án sẽ hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ và việc chủ đầu tư hứa hẹn sẽ giảm giá bán trong thời gian tới nhằm đền bù thiệt hại cho người mua nhà vẫn chỉ là lời hứa hẹn mà thôi.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.