CafeLand - Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh hôm 12/7, Công ty Cổ phần T&H Hạ Long, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng sân golf Tuần Châu đề nghị tỉnh Quảng Ninh khi xây dựng đơn giá thuê đất cần xem xét đến việc doanh nghiệp đã phải bỏ vốn ban đầu để san lấp, tôn tạo mặt bằng. Đồng thời, xin miễn tiền ký quỹ đối với dự án, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng (GPMB).

Phối cảnh đảo Tuần Châu và sân golf 18 lỗ.

Phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp, đại diện thành phố Hạ Long cho biết, đến thời điểm này các phương án bồi thưởng, GPMB thuộc dự án đã được phê duyệt, 75 hộ dân đã được chi trả còn 118 hộ dân chưa chi trả, Thành phố cam kết hoàn thành công tác GPMB trong tháng 7/2014. Về đơn giá thuê đất, các sở, ngành liên quan sẽ bàn bạc để tính toán đơn giá thuê đất phù hợp.

Về phần xin miễn tiền ký quỹ đối với dự án, Chủ tịch UBND Quảng Ninh cho biết, tất cả các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đều phải thực hiện ký quỹ nhưng dự án đầu tư sân golf là tiểu dự án nằm trong tổ hợp dự án lớn mà Tập đoàn Tuần Châu đang đầu tư và đưa vào khai thác do đó việc ký quỹ dựa trên những dự án lớn, hiệu quả mà Tập đoàn đầu tư trong thời gian qua.

Dự án đầu tư xây dựng sân golf Tuần Châu có tổng diện tích 75,3 ha, gồm sân golf 18 lỗ và các công trình chức năng như sân tập, nhà điều hành, khu nhà đa năng, bãi đỗ xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Dự kiến công trình được xây dựng và hoàn thành trong vòng 12 tháng. Hiện Công ty CP T&H Hạ Long đang phối hợp với TP Hạ Long triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho gần 200 hộ dân. Dự kiến trong tháng 7 này, công tác bồi thường, GPMB sẽ hoàn tất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.