Thời gian gần đây, chủ đầu tư nhiều dự án khu dân cư trên địa bàn TP. Cần Thơ đã chủ động giảm giá để kích cầu. Điển hình là Khu dân cư Thiên Lộc tại lô 13A đưa ra chương trình khuyến mãi với mức giá giảm 20%.
Theo giá mới, giá mỗi căn nhà liên kế 1 trệt 1 lầu (diện tích 124 m2) khoảng 720 - 880 triệu đồng; giá đất nền hạ tầng hoàn chỉnh lộ giới khoảng 3,3 - 4 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Ông Võ Thành Vạn, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Lộc cho biết, sở dĩ có mức giá “mềm” như vậy là do Công ty có sẵn quỹ đất sạch và khởi công xây dựng ở thời điểm giá vật tư còn thấp. “Với mức giá này, Công ty gần như không có lợi nhuận. Nhưng để thu hồi vốn nhanh, Công ty buộc phải giảm giá bán”, ông Vạn nói.

Giá giao dịch nhà đất ở một số khu dân cư khác trên địa bàn TP. Cần Thơ đang có xu hướng chững lại. Tại khu dân cư Phú An 586 (quận Cái Răng), căn hộ liên kế 1 trệt 1 lầu đã hoàn thiện (diện tích đất 80 m2) có giá bán 750 triệu đồng; nhà 1 trệt 2 lầu (100 m2), giá chuyển nhượng là 1,3 tỷ đồng; nhà 1 trệt 3 lầu có mức giá 1,6 tỷ đồng.


Theo ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 586 Chi nhánh Cần Thơ, đây là mức giá được xây dựng từ 2 tháng trước và so với thời điểm hiện tại không còn phù hợp. Tuy nhiên, để góp phần “hâm nóng” thị trường bất động sản, Công ty đã chủ động giữ giá để kích cầu.


Ông Nguyễn Văn Dược, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ cho rằng, thị trường bất động sản trầm lắng trong thời gian dài, thì việc tung hàng với giá hấp dẫn của nhiều chủ đầu tư địa ốc sẽ là cơ hội cho khách hàng có nhu cầu ở thực tiếp cận được sản phẩm.

Theo Phú Khởi (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.