Công ty TNHH cao ốc quốc tế Hồ Tây đã cam kết tạm dừng triển khai dự án đến khi có kết quả khảo sát thiệt hại.

Báo ANTĐ số ra ngày 13-9 có bài phản ánh việc hơn 30 hộ dân tại khu tập thể 16 Thụy Khuê đang sống trong cảnh lo âu bởi cả khu nhà đã bị lún nứt do cao ốc bên cạnh tiến hành xây dựng, UBND phường Thụy Khuê đã có văn bản yêu cầu dừng thi công công trình. Cũng trong buổi đối thoại trực tiếp với người dân dưới sự chứng kiến của UBND phường Công ty TNHH cao ốc quốc tế Hồ Tây đã cam kết tạm dừng triển khai dự án đến khi có kết quả khảo sát thiệt hại.

Tại cuộc họp giữa UBND phường Thụy Khuê với đại diện các hộ dân tập thể 16A Thụy Khuê, có sự tham dự của chủ đầu tư và UBND quận Tây Hồ, các ý kiến của người dân một lần nữa nêu lên những bức xúc của họ xung quanh việc ảnh hưởng của công trình cao ốc quốc tế Hồ Tây đối với đời sống và sinh hoạt, đặc biệt là việc lún, nứt các căn hộ đe dọa sự an toàn của người dân nơi đây. Bà Nguyễn Thu Thủy, một cư dân của khu tập thể cho biết, khi chuẩn bị thi công, chủ đầu tư cam kết là đảm bảo an toàn cho khu tập thể, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, mới chỉ bắt đầu thi công phần móng mà cuộc sống của người dân sống tại tập thể 16 Thụy Khuê đã đảo lộn. Bụi đất, bụi xi măng mù mịt bay vào nhà dân, tiếng ồn đinh tai nhức óc do các phương tiện cơ giới thi công ban đêm khiến cả khu ngủ. Và điều đáng lo ngại hơn nữa là hầu hết những căn hộ của khu tập thể đều bị nứt tường, dầm. Toàn bộ tòa nhà chung cư cũ này đã bị nghiêng mạnh về phía công trình.

Công trình Cao ốc quốc tế Hồ Tây

Phát biểu tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Chí Thanh, Tổng Gíam đốc Công ty TNHH cao ốc quốc tế Hồ Tây cho biết, công trình đã thực hiện nghiêm túc các trình tự, thủ tục theo Quyết định 55 của UBND TP Hà Nội quy định trình tự xây dựng cơ bản. Cụ thể là đơn vị thi công đã lắp đặt 100m tường rào, đồng thời mời đơn vị kiểm định, đơn vị bảo hiểm đến khảo sát… “Việc bà con nhân dân bức xúc và ngăn cản không cho xe thi công vào công trình là không đúng, bởi chúng tôi đang xử lý tường vây chống lún nứt cho các tòa nhà khác liền kề. Hơn nữa, trong suốt quá trình thi công, tôi không nhận được bất cứ cuộc điện thoại nào của bà con phản ánh về sự ảnh hưởng của công tình”, ông Thanh khẳng định. Tuy nhiên, quan điểm này lập tức bị phản bác bởi người dân: “Đại diện của nhân dân đã gặp trực tiếp nhà thầu đề nghị liên hệ giúp, nhưng họ nói rằng đó không thuộc trách nhiệm của họ. Điều đó thể hiện sự vô trách nhiệm của nhà thầu. Ngoài ra, việc thi công dự án ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của chúng tôi. Thế cho nên người dân phải có cách tự bảo vệ mình là hoàn toàn đúng đắn”.

Để hạ nhiệt cuộc họp, ông Nguyễn Lê Hoàng, Trưởng phòng quản lý đô thị quận Tây Hồ khẳng định, chủ đầu tư cần xác định trách nhiệm của mình đối với việc gây lún, nứt công trình liền kề, cụ thể là tập thể 16 Thụy Khuê, đồng thời đề nghị Công ty TNHH cao ốc quốc tế Hồ Tây đẩy nhanh tiến độ khảo sát thiệt hại của tập thể này. Còn ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cho rằng, trước sự việc này chủ đầu tư cần tạm dừng thi công. Quan điểm của phường là vừa đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân, nhưng cũng phải tôn trọng lợi ích của doanh nghiệp.

Theo Nguyễn Long (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.