Nhiều năm qua, người dân khu phố 3, phường 3, quận 11, TP HCM đã liên tục đặt vấn đề khi nào hết quy hoạch treo tại các cuộc họp với phường và quận nhưng đến nay, họ vẫn chưa nhận được câu trả lời. Khu vực này nằm trong dự án khu phức hợp Đầm Sen, thường xuyên bị ngập nên người dân rất khổ sở.

Bà Trần Thị Tô Phương (ngụ số 15/102/30 Hòa Bình, phường 3) cho biết: “Tôi ở đây đã mấy chục năm, cứ mỗi khi trời mưa hoặc triều cường là nước bẩn lại tràn vào nhà”. Theo bà Phương, người dân cứ chờ dự án khu phức hợp Đầm Sen khởi công để được tái định cư nơi khác nhưng mãi chẳng thấy đâu. Nhiều nhà ở khu vực này nâng nền lên đến 60 cm nhưng vẫn bị ngập. Những cơn mưa vừa qua làm khu vực này càng ngập nặng hơn. Nhiều người muốn nâng thêm nền nhà để đỡ bị ngập nhưng sợ đi lại đụng trần. Họ muốn sửa chữa hoặc xây mới thì lại vướng quy hoạch...

Học sinh bì bõm lội qua dòng nước đen ngòm để về nhà ở phường 3, quận 11, TP HCM

Học sinh bì bõm lội qua dòng nước đen ngòm để về nhà ở phường 3, quận 11, TP HCM

Từ năm 2010, dự án khu phức hợp Đầm Sen đã được UBND TP HCM có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư do Công ty CP Đầu tư xây dựng Bình Chánh thực hiện. Vì công ty này thiếu năng lực tài chính nên năm 2012, UBND TP HCM giao Sở Xây dựng kêu gọi chủ đầu tư mới. Trong quá trình mời thầu, chỉ có Công ty CP Quốc tế C&T nộp hồ sơ. Xét thấy C&T đủ năng lực, Sở Xây dựng TP HCM đã thống nhất với UBND quận 11 kiến nghị UBND TP chỉ định công ty này làm chủ đầu tư.

Tháng 8-2014, UBND TP HCM có văn bản công nhận Công ty C&T làm chủ đầu tư dự án khu phức hợp Đầm Sen với tổng diện tích 54.568 m2. Theo đó, trong thời hạn 18 tháng, chủ đầu tư phải hoàn tất việc bồi thường và giải phóng mặt bằng. Sau khi bồi thường, chủ đầu tư phải thực hiện đồng thời xây dựng khu tái định cư, các công trình công cộng và công trình khác trong dự án, bảo đảm sớm bố trí tái định cư, không kéo dài thời gian tạm cư.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn bàn giao cho UBND quận 11 khoảng 10.000 m2 đất sạch để xây dựng trường học, nhà thiếu nhi và 250 căn hộ để làm quỹ nhà tái định cư cho quận và TP HCM.

Chủ đề: Thu hồi đất,
Sỹ Đông (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.