UBND TP Buôn Ma Thuột vừa có quyết định yêu cầu Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh - chi nhánh Buôn Ma Thuột - tạm ngừng hoạt động chợ đêm Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) từ đêm 12-4 do không thực hiện đúng cam kết.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, sau một năm hoạt động, Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh không lắp camera an ninh, bố trí lực lượng bảo vệ, gian hàng bán sản phẩm đặc trưng của địa phương... như đã cam kết.

Do vậy, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn yêu cầu Công ty này tạm dừng ký hợp đồng mới, không gia hạn thêm hợp đồng đối với các tiểu thương kể từ ngày 1-4. Đồng thời, Phòng kinh tế TP Buôn Ma Thuột đã thanh lý hợp đồng để chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ đêm của công ty này.

Dù vậy, trong thời gian chờ phương án giải quyết, các tiểu thương vẫn được phép buôn bán tạm thời tại đây, nhưng phía công ty không được cắm dù, giăng bạt.

Ghi nhận tối 12-4, hoạt động chợ đêm vẫn diễn ra bình thường, dù, bạt được giăng kéo từ chiều.

Nghe thông tin, nhiều tiểu thương lo lắng về việc có được tiếp tục kinh doanh nữa hay không. “Cách đây một năm, chính quyền khuyến khích chúng tôi vào đây buôn bán, giờ chấm dứt, người chịu thiệt nhất vẫn là chúng tôi” - một tiểu thương bức xúc.

Đại diện Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh - chi nhánh Buôn Ma Thuột - cho biết đã xin UBND TP Buôn Ma Thuột cho thời gian khắc phục. Theo vị này, lý do công ty chưa lắp camera an ninh và bố trí gian hàng bán sản phẩm địa phương là do nguyên nhân khách quan.

“Việc lắp camera an ninh phải phụ thuộc vào Công ty cổ phần chợ Buôn Ma Thuột (chợ ngày), đang thỏa thuận nhưng họ không đồng ý. Còn các gian hàng bán sản phẩm địa phương thì các tiểu thương không đăng ký. Công ty quyết định không thu tiền với những gian hàng này nhưng vẫn chưa thu hút được người bán” - vị này giãi bày.

Lĩnh Hồng (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.