"Không chỉ giải tỏa sức ép giao thông và tạo động lực phát triển KT-XH cho quận Hà Đông, huyện Hoài Đức, việc hoàn thành đường Lê Trọng Tấn còn góp phần kết nối các tuyến đường hướng tâm, đường vành đai và đặc biệt sẽ tạo sự khớp nối khởi đầu giữa các đô thị vệ tinh theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi nhấn mạnh tại buổi lễ thông xe đường Lê Trọng Tấn được tổ chức ngày 8-10. Đây là công trình thiết th

Đường Lê Trọng Tấn trong ngày thông xe. Ảnh: Tuấn Khải


Dù trời mưa khá to nhưng ông Trịnh Như Hà (phường Dương Nội, quận Hà Đông) đã có mặt từ sớm, trước cả khi lễ thông xe bắt đầu. Ông Hà bảo, mới chỉ cách đây chừng dăm năm, những cái tên La Khê, An Khánh, Dương Nội, La Phù… còn mang dáng dấp nông thôn lắm. Đường sá đi lại khó khăn, chỉ trông vào mỗi con đường 70 toàn ổ voi, ổ trâu do xe tải ngày lại ngày cày nát. Đô thị hóa đã mang đến những đổi thay to lớn. Xung quanh các làng, xóm này bây giờ là hàng loạt dự án, công trình tầm cỡ. Đường Lê Văn Lương kéo dài, Đại lộ Thăng Long mới xong chưa lâu nay lại có thêm đường Lê Trọng Tấn. Rồi các khu đô thị mới An Hưng, Dương Nội, An Khánh…; bệnh viện, trường học và trung tâm thương mại cũng đang được khẩn trương xây dựng đang từng ngày làm thay da đổi thịt một vùng đất ven đô.

Cùng đội mưa chứng kiến lễ thông xe còn có đông đảo bà con thuộc quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Trong tâm trạng phấn khởi, nhiều người còn chỉ chỗ này trước đây vốn là nhà tôi, đoạn nút giao xa xa kia là ruộng canh tác của mấy gia đình hàng xóm… "TP lấy đất làm đường, dù phải di chuyển chỗ ở, thay đổi nghề nghiệp nhưng chúng tôi cũng đồng thuận. Thứ nhất là vì Thủ đô phát triển. Thứ nữa là gia đình có khoản tiền Nhà nước đền bù kha khá, tôi xây cái nhà vững chãi. Phần còn lại chia cho con cái có tí vốn làm ăn!" - bà Hoa (xã La Phù, huyện Hoài Đức) cười hồn hậu.


Ông Nguyễn Văn Nhang, Giám đốc Ban QLDA 1 (Sở GTVT Hà Nội), đại diện chủ đầu tư cho biết: Tổng diện tích đất thu hồi phục vụ dự án khoảng hơn 315.000m2, liên quan đến hàng trăm hộ dân phường Dương Nội và các xã La Khê, La Phù, An Khánh của quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Tổng thầu (EPC) là liên danh Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội và Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Hà Nội cùng đơn vị thi công là Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội cho biết: Trong hơn 5 năm vừa qua, được các cấp chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong phạm vi dự án đồng tình, ủng hộ nên công trình mới có thể triển khai thuận lợi và hoàn thành như ngày hôm nay.


Tuyến đường Lê Trọng Tấn chỉ dài có gần 7 cây số nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn góp phần giải tỏa sức ép giao thông, đồng thời tạo động lực phát triển KT-XH cho các quận, huyện khu vực phía Tây Thủ đô. Một tuyến đường đồng bộ, hiện đại nối thông 2 quận, huyện, kết nối với quốc lộ 6 và Đại lộ Thăng Long và từ đó mở rộng ra các trục đường hướng tâm, đường vành đai sẽ tạo sự khớp nối khởi đầu giữa các đô thị vệ tinh theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Tại lễ thông xe, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, sự đóng góp tích cực của chính quyền và nhân dân quận Hà Đông, huyện Hoài Đức. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm có phương án tổ chức giao thông và quản lý các công trình cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh… bảo đảm an toàn, sạch đẹp. UBND quận Hà Đông, UBND huyện Hoài Đức tập trung quản lý trật tự xây dựng hai bên tuyến đường bảo đảm đúng quy hoạch, trật tự kỷ cương pháp luật, tránh tình trạng sau khi hoàn thành tuyến đường đẹp lại xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng trái phép, làm mất mỹ quan đô thị.

Theo Tuấn Lương (Hà Nội Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland