CafeLand - Hôm qua (24/5) Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank) đã chính thức công bố đổi tên ngân hàng thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam tại Dinh thống nhất Tp.HCM. Lễ công bố diễn ra trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hiệp hội bất động sản Việt Nam – Thành tựu 10 năm”.

Theo ông Phan Thành Mai - Thành viên thường trực hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, việc đổi tên ngân hàng là nhằm nâng tầm thương hiệu phù hợp với chiến lược phát triển là đáp ứng nhu cầu thiết thực của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành xây dựng nói riêng.

Tại lễ ra mắt, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác với 2 ngân hàng gồm BIDV và Agribank về việc triển khai hỗ trợ tín dụng đối với các chương trình nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp.

Trước một số thông tin cho rằng việc đổi tên TruskBank thành Ngân hàng Xây dựng Việt Nam là thành lập ngân hàng của ngành Xây dựng, ông Phan Thành Mai khẳng định, việc đôi tên ngân hàng và thành lập ngân hàng mới là 2 vấn đề khác nhau. Ngân hàng Xây dựng Việt Nam vẫn hoạt động như các ngân hàng thương mại khác, tức là hoạt động đa ngành. Tuy nhiên, sẽ tập trung hoạt động theo hướng cung cấp các dịch vụ ngân hàng đặc thù đến các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, xây dựng nhà ở xã hội, nhà trả chậm,... ông Mai cho biết thêm.

Thông tin về cổ đông chính của ngân hàng không được tiết lộ. Dự kiến vào tháng 6 tới Ngân hàng này sẽ tổ chức đại hội cổ đông trong đó có bàn về phương án tăng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng và tăng tổng tài sản lên 42.000 tỷ đồng.

Trustbank được thành lập vào năm 1989, là ngân hàng nông thôn Rạch Kiến, trụ sở chính tại Long An. Từ 2007, Trustbank trở thành ngân hàng đô thị. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của ngân hàng đạt 28.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 3.000 tỷ đồng.
Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.