CafeLand - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Ngân hàng nhà nước cần khẩn trương cơ cấu lại nợ, giảm nợ xấu, cơ cấu lại các ngân hàng thương mại yếu kém; Công bố công khai nợ xấu, danh sách các ngân hàng thương mại yếu kém và giữ vững sự ổn định tỷ giá.

Trả lời vấn đề trên, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết: Tới thời điểm hiện tại, nợ xấu của ngân hàng khoảng 8,6%. Đây là con số mà Ngân hàng nhà nước có đầy đủ cơ sở khách quan và khoa học để chứng minh và hầu hết các khoản nợ xấu đều được bảo đảm bằng tài sản.

Ông còn cho biết thêm, nợ xấu cũng không phải là những khoản nợ mất trắng mà nên hiểu theo thuật ngữ quốc tế thường dùng đó là những khoản nợ không sinh lời.

Về lĩnh vực xây dựng - bất động sản, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đề xuất tăng cường các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản để khơi thông dòng vốn, tăng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội nhất là nhà cho công nhân, cho sinh viên, các hộ nghèo.

Nguồn: VTV1
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.