CafeLand - Sau nhiều nổ lực điều hòa thị trường nhà đất không thành công, chính phủ Anh vừa quyết đinh sẽ trao một giải thưởng có giá trị gần bằng giải Nobel kinh tế cho người tìm ra giải pháp quy hoạch đô thị giúp Vương quốc Anh thoát khỏi cuộc khủng hoảng nhà ở trầm trọng đang diễn ra tại đây.

Nước Anh đang phải đối mặt với vấn đề thiết hụt nhà ở trầm trọng nhất trong 10 năm trở lại đây

Giải thưởng này được khởi xướng bởi Simon Wolfson, một thành viên trong thượng viện Anh và là giám đốc của giám đốc điều hành của chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất ở Anh. Giá trị của giải thưởng lên đến 250.000 bảng Anh, tương đương 398.000 USD.

Sáng kiến đoạt giải phải tìm ra giải pháp quy hoạch nhìn xa trông rộng nhất, có hiệu quả kinh tế hiệu quả kinh tế, có thể phổ biến rộng rãi và là một giải pháp lâu dài có thể chữa trị triệt để "căn bênh" thiếu hụt nhà ở tại vương quốc này.

Bất động sản Anh ngày càng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài vì nó nằm ngoài khu vực đồng euro, lãi suất thấp và điều kiện xuất nhập cảnh dễ dàng. Dữ liệu cho thấy, giá nhà tại một số vị trí trung tâm London đã tăng tới 64% chỉ trong vòng 5 năm qua. Những ngôi nhà có giá 2 triệu bảng Anh trở lên đều được giới đầu tư nước ngoài mua sạch. Nhiều chuyên gia lo ngại, rất có thể "quả bóng" bất động sản có thể nổ trong thời gian không xa.

Anh cũng đang phải đối mặt với vấn đề thiết hụt nhà ở trầm trọng nhất trong 10 năm trở lại đây. Chính phủ Anh đã đưa ra hàng loạt biện pháp điều hòa thị trường nhà đất mà tiêu biểu nhất là đánh thuế nhà đầu tư nước ngoài mua nhà thứ hai. Tuy nhiên, thị trường nhà đất ở Anh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tâm An (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.