Thị trường bất động sản rơi vào thời kỳ trầm lắng cũng là thời điểm các doanh nghiệp cho “xuất xưởng” nhiều chiêu khuyến mãi bán hàng “độc nhất vô nhị”.

BĐS xuống đường bán dạo

Qua rồi cái thời tiếp thị sang trọng trên các phương tiện truyền thông, giờ đây nhiều Cty BĐS đã cho nhân viên đến các ngã tư, trường học, thậm chí đến từng nhà người dân để phát tờ rơi giới thiệu về dự án.

Vòng qua một lượt các trục đường tại HN và TP HCM không khó để tìm những mẩu quảng cáo bán chung cư, đất nền thậm chí cả Penhouse cả chục tỷ đồng được dán đầy trên tường hay mắc vào hàng cột điện với nhiều nội dung như: "Cơ hội sở căn hộ cao cấp giá chỉ 1 tỷ đồng", "Ưu đãi mua nhà", "Nhà ở ngay giá 500 triệu đồng"...

Bất động sản cả tỷ đồng nhưng hiện nay được rao bán khắp đầu đường cuối chợ là hệ quả của tình trạng các đại gia bất động sản bi đát về vốn đã phải sử dụng đến kênh thông tin vỉa hè để bán rong “con đẻ” của mình vì không muốn chúng “chết yểu”.

Rao bán nhà đất bằng tin nhắn rác

Để khỏi tốn chi phí, nhiều DN, “cò” đất đã dùng sim rác để tấn công vào thuê bao di động của khách hàng. Tin nhắn tới tấp đến với các thuê bao di động bất kể thời gian với đủ các chiêu thức khuyến mại hấp dẫn như cơ hội trúng thưởng lớn, giảm giá khi đặt cọc mua nhà, cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ, chung cư cáo cấp giá chỉ 750 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là phần lớn những lời quảng cáo "có cánh" này đều không có thực. Đây chỉ là mồi nhử để thu hút khách hàng quan tâm đến dự án. Sau khi khách hàng liên hệ, những “cò đất” sẽ thông báo sản phẩm rao bán đã hết rồi dần dần thuyết phục họ mua sang những sản phẩm khác đang được bán.

BĐS là một loại hàng hóa đặc biệt chứ không phải mớ rau, con cá ngoài chợ để tiếp cận khách hàng thông qua các tin nhắn rác xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay. Nhiều DN cho rằng, quảng cáo dự án với chi phí thấp nhất vừa giúp DN tiết kiệm kinh phí vừa tiếp cận nhanh nhất với khách hàng.

Thế nhưng con số khách hàng phản hồi lại tin nhắn rao mua bán BĐS chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Hiệu quả của chiêu thức trên cũng rất thấp bởi những tin nhắn rác này chưa đủ độ tin cậy, chính xác và minh bạch để khách hàng có thể bỏ cả tỷ đồng ra mua sản phẩm.

Nhà đất tiền tỷ hướng đến bà nội trợ

Đưa dự án vào siêu thị bán là cách đang được một số doanh nghiệp BĐS áp dụng khá hiệu quả. Theo đánh gia của các doanh nghiệp BĐS cách tiếp thị này vừa giảm được chi phí vừa hy vọng mang lại hiệu quả khi đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện mua sản phẩm, đầu tư

Phúc Khang là DN tiên phong áp dụng khá hiệu quả chiêu thức này. Nơi đầu tiên được Phúc Khang đưa sản phẩm đến tiếp thị là Siêu thị Big C An Lạc, sau đó doanh nghiệp này tiếp tục đưa vào các siêu thị Big C Miền Đông, Big C Hoàng Văn Thụ, Maximax Cộng Hòa, An Đông Plaza.. Cách bán hàng mới này mang lại hiệu quả bất ngờ khi chỉ trong hai tuần đầu tiên, công ty này đã bán được 200 nền của dự án Eco Village Long An.

Tương tự, hình thức bán hàng tại siêu thị cũng đang được Công ty Cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng áp dụng. Các siêu thị như Coop Mart, Big C, Diamond Plaza được công ty đặt gian hàng để trưng bày, giới thiệu các dự án bất động sản.

Cách đưa dự án đi tiếp thị trực tiếp tại siêu thị không những sẽ tiết giảm chi phí truyền thông mà còn giúp quá trình tương tác thông tin giữa công ty và khách hàng tốt hơn. Khách hàng cũng có điều kiện để tiếp nhận được thông tin thực của sản phẩm.

Cho khách hàng sống thử

Chiêu khuyến mãi độc đáo “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) của công ty Novaland đã là một bước đi mới tiếp thị sản phẩm BĐS.

Theo đó, khi tham gia chương trình này khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà (chủ đầu tư cam kết là tháng 6.2012) khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: vào ở tại căn hộ trong vòng hai năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm.

Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ, sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

Giám đốc một công ty BĐS cho biết, thời điểm bất động sản sôi động thì chỉ cần mẩu tin nhỏ trên báo là có thể bán được hàng, nhưng trong bối cảnh thị trường hiện nay không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng bá hiệu quả, phải dùng nghệ thuật để chọn cách tiếp thị sản phẩm phù hợp. DN nào có sản phẩm tốt, cách tiếp thị hiệu quả sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.

Theo Tuệ Minh (Cafef/TTVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.