Khác với những năm trước, hiện nay khách hàng mua nhà đều là những người tiêu dùng cuối cùng hay nhưng nhà đầu tư dài hạn.

Do đó, tiêu chí dự án hoàn thiện, nhận sổ đỏ ngay hay đi vào vận hành, chất lượng căn hộ tốt, có hệ thống tiện ích đi kèm đồng bộ và đặc biệt có tính pháp lý cao đang là lựa chọn số 1 để khách hàng “xuống” tiền…
Thực tế, khách hàng hiện nay không còn là những nhà đầu cơ như trước nữa, mà chủ yếu là những người mua cuối cùng, có nhu cầu “ở thực” hoặc đầu tư dài hạn để cho thuê. Do vậy, dự án mà những khách hàng này chọn trước hết là những dự án hoàn thiện được cấp sổ đỏ ngay, chất lượng căn hộ tốt, đặc biệt là có hệ thống tiện ích đi kèm và có tính pháp lý cao.

Nắm bắt được tình hình, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình cấp sổ cho một căn hộ chung cư. Những tháng cuối năm 2014 đã có những thay đổi trong việc xử lý cấp sổ đỏ cho các căn hộ chung cư. Nhiều dự án nợ sổ đỏ cư dân từ nhiều năm nay như dự án Khu nhà ở Mễ Trì, The Manor, Linh Đàm… đã được xử lý thông thoáng theo hướng có lợi cho người dân. Các dự án chung cư mới đưa vào sử dụng cũng được cấp sổ đỏ nhanh chóng.

Tại những căn hộ chung cư cao cấp như dự án tổ hợp chung cư Royal City, Times City đều có những thông điệp mua nhà trao tay nhận ngay sổ đỏ, khách hàng sau khi mua nhà tại đấy sẽ được nhận sổ đỏ từ 30-45 ngày. Chưng cư Thăng Long Number One cũng đã bàn giao căn hộ và tiến hành làm sổ đỏ từ tháng 8/2014. Đặt biệt, những căn hộ ở phân khúc bình dân, giá trên dưới 2 tỷ đồng như chung cư Văn Phú Victoria, XPHomes – CT1B Tân Tây Đô…khách mua nhà hiện cũng được nhận sổ đỏ ngay song song với việc nhận nhà vào ở.

Với sự hỗ trợ của TP Hà Nội trong việc cấp sổ đỏ chung cư, chủ đầu tư các dự án hiện nay cũng đang ráo riết làm thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàng. Đây cũng là những chuyển biến tích cực giúp cho thị trường bất động sản Hà Nội có thêm động lực để phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, hình thức mua nhà “Tiền trao sổ giao” đã tạo được niềm tin tuyệt đối cho khách hàng, thúc đẩy thanh khoản, gia tăng các giao dịch và lành mạnh hóa thị trường.

Cảnh Kỳ (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.