Giữa năm ngoái, Quỹ đầu tư Vietnam Capital Partners Ltd đưa ra nhận định, trong 5 năm tới bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Việt Nam sẽ bùng nổ và khuyên các nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường này trong lúc giá còn rẻ. Rõ ràng, ngay từ đầu năm nay – năm bản lề của chu kỳ - nhiều dự án nghỉ dưỡng ven biển đã triển khai và thu hút giới đầu tư rầm rập.

“Tiên cơ”

Theo khảo sát của Vietnam Capital Partners Ltd, tổng thu nhập đầu người của Việt Nam (GDP), kể cả ở thành phố lớn, trong 5 - 8 năm tới mới bằng Thái Lan, Myanmar hiện nay. Vì vậy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phuket, Bali…dường như đã đi vào ổn định.

Biệt thự biển tầm trung đang thu hút giới đầu tư

Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang ở thời bình minh. Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ven biển từ Nam chí Bắc khởi động. Nhiều đảo hoặc bán đảo, vịnh biển nhanh chóng quy hoạch resort để đón giới thượng lưu. Những điểm nóng về du lịch biển phía Nam như Phú Quốc, Mũi Né… trở thành đại công trường xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, kéo theo vốn đầu tư đổ dồn về đây.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tại Phú Quốc hiện đã có hơn 200 dự án nghỉ dưỡng được cấp phép với tổng vốn hơn 8 tỷ USD. Tại Mũi Né, trong 4 tháng đầu năm nay, cũng đã có 10 dự án resort đầu tư mới được cấp phép.

Trong khi các tập đoàn chạy đua để chiếm hữu bờ biển thì những nhà đầu tư bất động sản cân đối lại danh mục, rà soát thông tin và tranh thủ các kênh tiếp cận dự án để bằng mọi cách chiếm “tiên cơ”. Bởi, hơn ai hết họ hiểu rằng đầu tư vào đầu chu kỳ sẽ tăng cơ hội đại thắng trong tương lai.

Cơ hội nhân đôi

Cách Tp.Phan Thiết vài km, ngay tại cửa ngõ “thủ đô resort” Mũi Né, dự án biệt thự nghỉ dưỡng Queen Pearl đang tỏ rõ nhiều lợi thế cạnh tranh. Có vị trí đắc địa nhưng giá bán của Queen Pearl khá mềm, với khoảng từ 6 triệu/m2, diện tích 250 -300 m2. Tức chỉ khoảng 1,5 -1,8 tỷ là khách hàng đã sở hữu nền biệt thự ven biển Mũi Né (chỉ bằng 1/3, thậm chí bằng 1/8 thấp hơn các dự án nghỉ dưỡng khác tương tự đang chào bán trên thị trường).

Trước đó, với dòng sản phẩm nhà phố biển nghỉ dưỡng tầm trung giá 5,9 triệu/m2 ra mắt vào hồi cuối tháng 4/2016, Queen Pearl Mũi Né luôn giữ vị trí nhất nhì trong danh mục đầu tư của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Đồng thời, là sản phẩm được chú ý nhất của giới trẻ thành đạt và tầng lớp trung lưu muốn sở hữu “ngôi nhà thứ 2”. Nguyên nhân là do dự án đã nhắm đúng đối tượng và túi tiền của đại đa số dân kinh doanh.

Tháng 8/2016, chính quyền tỉnh Bình Thuận đã thổi thêm một luồng “gió lành” cho dự án khi chốt hạ ngày khởi công xây dựng 4 km đường Nguyễn Thông (tuyến đường duy nhất nối trung tâm Tp.Phan Thiết với “thủ đô resort” Mũi Né và sân bay Phan Thiết) vào quý 3 năm nay. Đây cũng là con đường mà Queen Pearl sở hữu 720 m mặt tiền. Đường Nguyễn Thông sẽ mở rộng lên 25 m trong tương lai.

Thêm vào đó, việc xây dựng sân bay Phan Thiết cũng được “lên dây cót” khi Chủ tịch UBND tỉnh tái khẳng định sân bay sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2018. Xa hơn, cao tốc Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng một năm nay đã kéo khách từ các tỉnh thành phía Nam dập dìu đến Mũi Né vì thời gian đi từ Tp.HCM đến Phan Thiết được rút ngắn hơn 3 giờ. Sắp tới, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thành hình, chắc chắn lượng khách đến Phan Thiết sẽ nhiều hơn do giao thông thuận tiện.

Sinh lời

Một nữ khách hàng sở hữu biệt thự Queen Pearl Mũi Né chia sẻ, “tôi đang dự định cuối năm 2017 sẽ xây nhà nhưng giờ đang có vài người hỏi mua lại nền với giá cao hơn khoảng 20% nên hơi chần chừ”. Theo vị khách này, đất mặt tiền đường Nguyễn Thông đã tăng giá gấp rưỡi, hiện đã 8 - 11 triệu đồng/m2.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, khách mua được thanh toán trong 24 tháng không lãi suất, sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn. Hiện, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng và các tiện ích gồm: Đài ngắm biển đầu tiên tại Vịnh Phan Thiết, hồ bơi tràn 2.000 m2, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, công viên trung tâm 2,3 ha tích hợp hơn 20 tiện ích cùng các dịch vụ nhà hàng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,…

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né

    Khu nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né

    Nằm trải dài 720m mặt tiền đường Nguyễn Thông, ngay cửa ngõ của thủ đô Resort Việt Nam, cách trung tâm TP.HCM 190km về phía Đông, chỉ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng ôtô theo hướng cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết là có thể dễ dàng đến Quee...

  • Queen Pearl Mũi Né: Giải “cơn khát” nhu cầu thương mại

    Queen Pearl Mũi Né: Giải “cơn khát” nhu cầu thương mại

    Với lợi thế “độc tôn” về vị trí cùng yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp thương mại, Queen Pearl đang là “tâm điểm” có sức hút đối với nhà đầu tư.

  • Mũi Né – 20 năm “lột xác”

    Mũi Né – 20 năm “lột xác”

    Sau 20 năm hình thành và phát triển, thương hiệu du lịch Mũi Né – Phan Thiết đã có một cuộc “lột xác” ấn tượng về việc khẳng định chỗ đứng trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.