UBND quận Nam Từ Liêm đã công nhận và ban quản trị (BQT) tòa nhà đã lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành tòa nhà từ tháng 2/2016. Thế nhưng, đến nay chủ đầu tư (CĐT) Vinaconex 3 vẫn “khất lần” không chịu bàn giao quỹ bảo trì cũng như bàn giao việc quản lý vận hành tòa nhà cho đơn vị được BQT tòa nhà lựa chọn theo luật quy định.
Bao giờ Vinaconex 3 mới chịu bàn giao quỹ bảo trì cho BQT cụm nhà 17T1 và 17T2. Ảnh: Trần Quý
Ông Bùi Đăng Hùng, Trưởng BQT cụm nhà chung cư 17T1 và 17T2 khu nhà ở Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết, cụm nhà chung do Vinaconex 3 làm CĐT có 416 căn hộ, hiện có trên 400 hộ đến sinh sống.
Theo quy định hiện hành, kể từ ngày UBND quận Nam Từ Liêm ban hành quyết định công nhận BQT cụm nhà, CĐT Vinaconex 3 phải bàn giao quỹ bảo trì 2% cho BQT cụm nhà quản lý, sử dụng. Đến nay đã 3 tháng mà Vinaconex 3 vẫn không chịu bàn giao. “BQT chúng tôi đã nhiều lần đề nghị bằng văn bản đến CĐT và CĐT cũng đã thành lập 1 tổ công tác để giải quyết vấn đề này, thế nhưng, CĐT chỉ khất lần, không chịu bàn giao qũy bảo trì, cũng không nói rõ lý do” - ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, sau khi BQT lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành tòa nhà thì CĐT có trách nhiệm bàn giao công tác quản lý, vận hành cho đơn vị được lựa chọn. Thế nhưng, đã hơn 1 tháng nay mà CĐT vẫn “ngó ngơ”.
Theo Văn bản số 09 ngày 23/2/2016 về việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành cụm nhà, Hợp tác xã Quản lý & Cung cấp dịch vụ nhà ở Thụy Điển là đơn vị được BQT tòa nhà lựa chọn cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cụm chung cư 17T1, 17T2.
“Theo biên bản làm việc giữa BQT tòa nhà và đại diện tổ công tác của CĐT ngày 29/2/2016, tổ công tác đã thừa nhận những sai sót và hứa sẽ bàn giao qũy bảo trì cho BQT, bàn giao việc quản lý vận hành tòa nhà cho đơn vị được lựa chọn vào cuối tháng 3/2016, thế nhưng, đến nay vẫn chỉ là lời hứa” - ông Nguyễn Văn Trình, Phó BQT tòa nhà cho biết.
Để làm sáng tỏ sự việc, PV Báo Thanh tra đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex 3 để đặt lịch làm việc, nhưng bị từ chối với lý do “bận”!
Không biết đến bao giờ Vinaconex 3 mới chịu bàn giao quỹ bảo trì 2% cho BQT tòa nhà cũng như bàn giao việc quản lý vận hành tòa nhà cho đơn vị được BQT lựa chọn? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm sáng tỏ việc Vinaconex 3 cố tình chây ỳ nhằm chiếm dụng vốn của người dân.
Theo quy định hiện hành, cụm chung cư đã tổ chức hội nghị và bầu ra BQT cụm chung cư. Ngày 29/12/2015, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành Quyết định số 6197/QĐ-UBND về việc công nhận BQT cụm nhà chung cư 17T1 và 17T2 khu nhà ở Trung Văn với 7 thành viên do ông Hùng làm Trưởng ban.
Trần Quý (Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.