CafeLand – Đầu tư trực tiếp bất động sản thương mại toàn cầu đã tăng 10% trong quý II năm nay so với cùng kì năm trước, nguyên nhân trực tiếp là do sự gia tăng trong hoạt động đầu tư ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ảnh: Worldpropertychanel

Theo báo cáo của Công ty cung cấp dịch vụ địa ốc và quản lý tài chính toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL), khối lượng đầu tư bất động sản thương mại trực tiếp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 18% trong quý II so với cùng kỳ một năm trước đó. Đồng thời, đầu tư ra nước ngoài từ Hàn Quốc và Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm nay so với năm 2012.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Jones Lang LaSalle, tổng giá trị đầu tư trực tiếp vào bất động sản toàn cầu trong quý II năm 2013 là 121 tỷ USD, tăng 16% so với quý I và 10% so với năm 2012. Tổng khối lượng đầu tư lên tới 225 tỷ USD.

Alistair Meadows, Giám đốc của Tập đoàn đầu tư quốc tế Asia Pacific cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nguồn vốn mới đang nổi lên ở Châu Á – Thái Bình Dương, vì thế các nhà đầu tư đang xem xét để đa dạng hóa danh mục đầu tư vào các thành phố chính trên thế giới như NewYork, London…”. “Trong 6 tháng qua, các nhà đầu tư Trung Quốc và Hàn Quốc đã thúc đẩy sự tăng trưởng trong đầu tư bất động sản toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở và văn phòng, chúng tôi hy vọng rằng thể chế vốn của thị trường mới nổi sẽ mở ra một hướng đi mới trong đầu tư bất động sản thương mại toàn cầu nhiều năm tới”.

Hoạt động đầu tư qua biên giới lên tới 71 tỷ USD, tăng 13% so với nửa đầu năm 2012, chiếm 42% hoạt đồng đầu tư trực tiếp. Dòng tiền đầu tư từ châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương đổ vào châu Âu là 12 tỷ USD. Riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đầu tư lên đến 8,5 tỷ USD vào bất động sản thương mại ở châu Âu, tăng 18% so với năm ngoái.

Bất động sản thương mại đang là lĩnh vực đầu tư được các nhà đầu tư châu Á Thái Bình Dương ưa thích với quy mô đầu tư ngày càng lớn. Ngoài các thành phố trung tâm, các thành phố vệ tinh ở châu Âu và Mỹ đang dần thu hút đầu tư nhiều hơn.

Dựa trên tốc độ tăng 10% trong nửa đầu năm nay, JLL dự báo tổng khối lượng đầu tư trên toàn cầu trong cả năm sẽ từ 450 đến 500 tỷ USD.

Thủy Tiên (Worldpropertychanel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.