CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản của Jones Lang LaSalle, nhu cầu và giá thuê văn phòng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tăng khá chậm trong quý 1/2012 do những bất ổn của kinh tế toàn cầu.

Châu Á -  Thái Bình Dương: Giá thuê văn phòng tăng chậm trong quý 1Trong 27 thị trường chính của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chỉ có 13 thị trường có giá thuê văn phòng tăng, giá thuê ổn định ở 3 thị trường trong khi đó giá thuê giảm ở 11 thị trường còn lại. Nhìn chung, giá thuê văn phòng trong quý đầu năm 2012 tăng trung bình 0,2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức tăng 0,9% của quý 4/2011.

Theo đó, khu vực trung tâm tài chính của Bắc Kinh và Jakata có sự tăng trưởng mạnh nhất. Tại Bắc Kinh giá thuê văn phòng hạng A trung bình khoảng 14.053 USD/m2, tăng 3,9% trong khi đó Jakata tăng đến 7,9% so với quý 4/2011.

Tại Tokyo và Seoul, tình hình hoạt động của thị trường giảm sút mặc dù các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi.

Về triển vọng thị trường, đại diện của Jone Lang LaSalle cho biết những bất ổn kinh tế toàn cầu vẫn còn tiếp diễn làm cho nhu cầu thuê văn phòng có thể suy giảm. Tuy nhiên, các nền kinh tế thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có sự tăng trưởng ổn định hơn so với các khu vực khác trên thế giới trong năm nay. Vì thế hoạt động cho thuê vẫn có khả năng tăng trưởng ở một số thị trường.

Trong năm 2012, dự kiến thị trường văn phòng ở Bắc Kinh và Jakata vẫn hoạt động tốt với sự tăng trưởng có thể lên đến 25%, Seoul và Đài Bắc giá thuê tương đối ổn định trong khi giá thuê văn phòng tại Hồng Kông và Singapore có thể giảm mạnh hơn nữa.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.