CafeLand - Theo dự báo của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2012 vẫn ở mức 3,3% và động lực chính của sự tăng trưởng này là nền kinh tế các nước ở khu vực Châu Á.

Châu Á: Động lực chính của tăng trưởng toàn cầu Theo khảo sát của Reuters, kinh tế Châu Á vẫn còn khó khăn trong quý đầu năm nhưng sẽ có sự phục hồi mạnh vào cuối năm nhờ các gói kích thích tiền tệ. Điển hình, Trung Quốc đang nỗ lực đưa rac nhiều giải pháp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và lạm phát nước này trong quý vừa qua tăng khá chậm với mức 3,2%. Còn Nhật Bản sẽ tăng trưởng khoảng 2% do phải khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên.


Ngoài ra, nền kinh tế Ấn Độ cũng được dự báo sẽ phục hồi vào năm 2013 nhờ nhu cầu nội địa tăng mạnh, các chính sách được nới lỏng giúp kim ngạch xuất khẩu tăng trở lại.


Trong khi đó, đà phục hồi của Mỹ tương đối chậm với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 8,3% khiến Châu Á trở thành động lực chính của tăng trưởng toàn cầu.

Thanh Trúc Theo TTXVN/Reuters
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.