Ngày 13/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã công bố kết luận của Thường trực Thành ủy về tình hình quản lý, sử dụng đất tại các khu công nghiệp và các dự án đầu tư du lịch ven biển trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp đã được bố trí đất sản xuất nhưng không triển khai và không có kế hoạch triển khai trong thời gian tới sẽ bị thu hồi toàn bộ diện tích cho thuê. Những doanh nghiệp chưa sử dụng hết cũng bị thu hồi phần diện tích không sử dụng.

Những doanh nghiệp được bố trí đất để đầu tư sản xuất và cho thuê nhà xưởng nhưng chỉ cho thuê nhà xưởng thì chấm dứt các chính sách ưu đãi về khuyến khích đầu tư, điều chỉnh giá thuê đất phù hợp.

Thường trực Thành ủy yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng làm việc với các doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án du lịch, dịch vụ ven biển, tiến hành ký cam kết lần cuối về việc triển khai dự án. Đến cuối quý 1/2015, tất cả các dự án du lịch ven biển phải triển khai thực hiện, nếu không sẽ tiến hành thu hồi.

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu lựa chọn 3 dự án trong số các dự án ven biển không triển khai thực hiện, tiến hành ký cam kết buộc đến cuối năm 2014 phải triển khai. Nếu không thực hiện theo cam kết thì Sở TN-MT tham mưu UBND TP. Đà Nẵng lập các thủ tục thu hồi theo quy định của pháp luật.

Thu Hiền (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.