CafeLand – Đó là thông tin được Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra tại cuộc họp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành vào sáng nay (19/2).

Phối cảnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo báo cáo của ACV, hiện đơn vị này đã hoàn thành hồ sơ mời thầu để chuẩn bị đấu thầu lựa chọn Tư vấn thực hiện Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án . Theo kế gói thầu “Tư vấn khảo sát và lập kế hoạch báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1” sẽ được đấu thầu rộng rãi quốc tế từ tháng 2 năm nay.

Tuy nhiên, kế hoạch này có khả năng bị chậm do còn vướng mắc một số thủ tục liên quan đến việc tuyển chọn phương án kiến trúc CHKQT Long Thành; quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng CHKQT Long Thành; phạm vi thẩm định các nội dung thuộc giai đoạn chuẩn bị đầu tư của dự án.

Được biết, thời gian và lộ trình thực hiện dự án Cảng HKQT Long Thành gồm ba giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng một đường cất-hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác. Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất-hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.