CafeLand – Tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư vào chiều nay (28/7) của Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân, ngoài việc công bố kết quả kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Trương Anh Tuấn cũng đã có những chia sẽ thẳng thắn về những “sự cố” liên quan đến doanh nghiệp này trong thời gian gần đây.

Ảnh thật dự án HQC Plaza 

“Tính lũy kế 6 tháng đầu năm, ước tính doanh thu khoảng 800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 60 tỷ đồng, tăng lần lượt 44% và 32% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến lợi nhuận trong quý 3 sẽ đạt ít nhất 100 tỷ đồng và mục tiêu quý 4/2016 là khoảng 340 tỷ để hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2016 là 500 tỷ”. Mở đầu buổi trò chuyện, ông Tuấn đi ngay vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Về việc triển khai các dự án nhà ở xã hội, ông Trương Anh Tuấn cho biết, hiện chính sách về gói 30.000 tạm ngừng giải ngân nên HQC chủ động giãn tiến độ các dự án bất động sản trong khoảng thời gian 3 tháng. “Dù giãn tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo kế hoạch theo cam kết với địa phương có dự án”. Ông Tuấn nhấn mạnh.

Chia sẽ thêm về quyết định giãn tiến độ, Chủ tịch Hoàng Quân nói: “Kể từ khi gói 30.000 tỷ tạm dừng, và gói cho vay ưu đãi 4,8% cho nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam hiện Bộ, Ngành liên quan vẫn chưa thống nhất được phương án bố trí vốn đã ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ bán hàng cũng như việc ghi nhận doanh thu của Hoàng Quân trong thời điểm hiện tại. Bản thân chủ đầu tư là Hoàng Quân không được vay vốn, khách hàng thì không được vay mới hay giải ngân. Từ đó không có nguồn vốn để triển khai dự án nên cần phải giãn tiến độ”.

Với việc quyết định giãn tiến độ xây dựng các dự án, Hoàng Quân cũng quyết định ngừng phát hành tăng vốn điều lệ thêm 987,5 tỷ đồng (theo kế hoạch đầu năm 2016) cho cổ đông hiện hữu, vì nhu cầu vốn xây dựng không cao và giá cổ phiếu của HQC hiện tại vẫn đang thấp hơn mệnh giá nên không thuận lợi để thực hiện kế hoạch phát hành cho cổ đông hiện hữu năm 2016.


Ông Tuấn bật mí: “Trong tháng 8 này, sẽ có chính sách mới về gói 30.000 tỷ và dự kiến là quý 4/2016 gói hỗ trợ lãi suất 4,8% cho nhà ở xã hội của Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ được hanh thông".


Trả lời câu hỏi của PV về vụ hỏa hoạn do chập điện xảy ra tại HQC Plaza cách đây không lâu, ông Tuấn cho biết: Hoàng Quân đã khắc phục xong sự cố, tuy nhiên do block xảy ra sự cố chập điện hiện vẫn chưa nghiệm thu PCCC nên hiện có 50 hộ dân bị ảnh hưởng. Hoàng Quân sẽ hỗ trợ các hộ dân mỗi tháng 3 triệu đồng tiền thuê nhà, đối với các hộ dân không nhận tiền thuê nhà thì bố trí ở tạm ở block 1 và bock 2, giấy tờ thủ tục nghiệm thu PCCC hiện đã xong, nên người dân sẽ sớm về lại. 

Riêng với sự kiện Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM công bố 77 dự án thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai có tên Hoàng Quân mà cụ thể là tại dự án HQC Plaza, ông Tuấn cho biết HQC Plaza là dự án nhà ở xã hội nên việc thế chấp đi vay là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên HQC Plaza là một trong những dự án thực hiện đúng quy định của Thông tư liên tịch 01/2014 của các Bộ về thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai nên khi có khách hàng mua căn hộ thì sẽ thực hiện việc giải chấp đúng quy định của pháp luật.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.