Trên tấm biển viết tên cầu Nhật Tân sẽ có thêm dòng bên dưới là cầu Hữu nghị Việt - Nhật.
Cầu Nhật Tân có 2 tên gọi song song
Sau khi UBND thành phố Hà Nội có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét việc đổi tên cầu Nhật Tân theo các quy định hiện hành, tên cầu Nhật Tân đã được thống nhất.
Mới đây, trả lời trên Dân trí, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Tên cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật sẽ được đề song song. Điều này vừa có ý nghĩa lưu dấu tên địa danh mà công trình được xây dựng, vừa thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Liên quan đến việc đặt tên cầu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các cơ quan liên quan thực hiện việc đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với công trình “Xây dựng cầu Nhật Tân và đường nối hai đầu cầu”.
Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý với Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội việc đặt tên cầu phải phù hợp với thông lệ đối với các công trình giao thông sử dụng vốn ODA đã hoàn thành trước đây
Cuối tháng 8 vừa qua, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - đã đề xuất với Bộ trưởng Đinh La Thăng đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu hữu nghị Việt - Nhật để đánh dấu một bước tiến mới trong tình hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam.
Tuy nhiên, theo UBND thành phố Hà Nội, việc đặt tên, đổi tên công trình công cộng phải thực hiện theo đúng quy trình và quy định tại nghị định của Chính phủ về việc ban hành quy chế đặt tên, đổi tên công trình công cộng và thông tư của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
UBND thành phố Hà Nội cũng cho rằng cần công bố công khai dự kiến đặt tên, đổi tên công trình công cộng để nhân dân tham gia ý kiến.
Thời gian khánh thành công trình cầu Nhật Tân cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải lùi sang tháng 1/2015, thay vì tháng 10/2014 trên cơ sở đề xuất của Đại sứ Nhật.
Cầu Nhật Tân được xây dựng bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh. Cầu được kết cấu kiểu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 trụ tháp, thi công bằng phương án đúng hẫng cân bằng. Cầu được khởi công từ 2009, đến nay đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.
Thuỵ Miên (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.