Ngày 17.11, Ban quản lý Dự án cầu Hóa An cho biết, công tác sửa chữa nâng cấp cầu Hóa An cũ đã cơ bản hoàn thành và cây cầu này sẽ chuẩn bị được đi vào hoạt động trở lại.

Cầu Hóa An bị sà lan đâm sắp trở lại hoạt động

Cũng theo Ban quản lý dự án, hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục còn lại để sớm thông xe, đưa vào hoạt động trở lại cây cầu huyết mạch kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, gia cố tải trọng cầu Hóa An cũ sẽ đạt tiêu chuẩn HL93.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, khi việc sửa chữa nâng cấp cầu hoàn thành sẽ có biện pháp điều chỉnh phân luồng giao thông qua cầu Hóa An cũ và cầu mới để giao thông qua khu vực được đảm bảo.

Trước đó vào đêm 30.4, tàu kéo số hiệu LA-00660H kéo xà lan số hiệu LA-05400 lưu thông trên sông Đồng Nai đã bất ngờ đâm vào phần dầm cầu Hóa An trên tuyến Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TP. Biên Hòa.
Vụ va chạm đã khiến 6m dầm cầu đoạn từ trụ số 10 đến trụ số 11 (kinh phí ước tính ban đầu sửa chữa khoảng hơn 2 tỉ đồng).


Vào đầu tháng 7.2014 cầu Hóa An mới đã được thông xe đã góp phần giải tỏa ách tắc giao thông cửa ngõ TP. Biên Hòa kết nối với tỉnh Bình Dương và TPHCM: hình nguồn Internet

Ngay sau đó cầu Hóa An cũ đã được cơ quan chức năng Đồng Nai đóng hoàn toàn, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu để sửa chữa dầm cầu bị hư hỏng do xà lan đâm và để thuận lợi cho việc sửa chữa nâng cấp cầu cũ.

Vào đầu tháng 7.2014, cầu Hóa An mới đã được thông xe đã góp phần giải tỏa ách tắc giao thông cửa ngõ TP.Biên Hòa nối với tỉnh Bình Dương và TPHCM. Như vậy với việc cầu Hóa An cũ khi được thông xe trở lại sẽ góp phần giảm tải giao thông cho cầu Hóa An mới.

Lê Quyết (MTG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.