Cả hai công trình tại một thửa đất “vô tư” được xây dựng khi chưa có giấy phép nhưng UBND phường Dịch Vọng chỉ lập biên bản 01 công trình. Gần 1 tháng sau, khi công trình còn lại được xây lên tới tầng 3 thì chính quyền mới tiếp tục yêu cầu đình chỉ thi công.
Theo thông tin phản ánh của một số hộ dân tại phường Dịch Vọng, từ vài tháng nay công trình tại số 7A, ngõ 329 đường Cầu Giấy (khu vực đang thi công tuyến đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài) được chủ nhà ráo riết tiến hành đào móng, xây dựng 02 khối nhà trên thửa đất số 7A.
Điều đáng nói, theo nguồn tin cư dân nắm được từ UBND phường Dịch Vọng, công trình này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng nhưng đã tiến hành thi công. Trong đó 01 khối nhà đang xây dựng tầng lửng; 01 công trình đã đổ trụ tầng 3, nhưng lực lượng chức năng sở tại không kiểm tra, xử lý kịp thời.
Theo ghi nhận của PV, hiện tại cả 2 công trình trên đều đang tạm dừng thi công, vật liệu xây dựng và đồ đạc chất ngổn ngang.
Công trình bị đình chỉ hơn 02 tháng qua, chủ đầu tư vẫn chưa xuất trình được giấy phép xây dựng, nhưng không bị xử lý.
Trao đổi với PV, ông Lê Đức Thịnh – Tổ thanh tra xây dựng phường Dịch Vọng cho biết, cả hai công trình này là của gia đình ông Lê Kim Trọng làm chủ, đã bị lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công và xử phạt vi phạm hành chính.
Khi được hỏi về lý do cả 2 công trình đều nằm trong cùng 1 thửa đất nhưng phường Dịch Vọng lại đình chỉ 01 công trình ngày 23/06/2016, rồi vẫn để công trình còn lại tiếp tục được thi công lên tới tầng 03 thì ngày 13/07 mới xử lý? Ông Thịnh cho rằng, do gia đình ông Trọng không có nhà ở nên “tạo điều kiện” để họ sửa chữa tạm công trình từ ngôi nhà cũ và thời điểm đó vẫn là 01 tầng nên không xử lý; sau đó chủ đầu tư đã “lén” xây lên tới tầng 03.
Tuy nhiên, theo thông tin PV có được, cả 02 công trình này đều được đào móng, xây mới và hoàn toàn không có chuyện chỉ sửa chữa, xây trên nền công trình cũ như ông Thịnh cung cấp. Và địa điểm này cũng chỉ cách trụ sở UBND phường Dịch Vọng chưa đầy 200m, nhưng lực lượng chức năng phường lại làm ngơ, để công trình không phép ngang nhiên xây dựng.
Thêm vào đó, trong Quyết định đình chỉ thi công của UBND phường Dịch Vọng, không hiểu vì lý do gì, cũng ghi nội dung vi phạm của công trình này là xây dựng trên hiện trạng nhà 01 tầng cũ (!?)
Công trình không phép xây lên tới tầng thứ 3 mới bị lập biên bản, yêu cầu đình chỉ. UBND phường Dịch Vọng "nhắm mắt" cho rằng đây là công trình cải tạo từ nhà cũ.
Như vậy, UBND phường Dịch Vọng đã “tạo điều kiện” để chủ đầu tư xây dựng khi chưa được cấp phép và làm ngơ để công trình này “mọc” lên tới tầng 03 mới tiến hành lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công.
Theo quy định của pháp luật hiện hành và Quyết định đình chỉ thi công của UBND phường Dịch Vọng cũng nêu rõ: Quá thời hạn 60 ngày tính cả ngày nghỉ kể từ ngày ban hành Quyết định này, nếu ông Lê Kim Trọng không xuất trình được giấy phép xây dựng do cấp có thẩm quyền phê duyệt thì bị cưỡng chế phá dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng.
Hết thời hạn trên, cơ quan chức năng phường Dịch Vọng lại tiếp tục “tạo điều kiện” lần thứ 2 cho chủ đầu tư để gia hạn thời gian xin bổ sung giấy phép xây dựng mà không tiến hành các biện pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Việc làm ngơ, bảo kê cho sai phạm này khiến nhiều người dân và dư luận tại đây vô cùng bức xúc, tạo tiền lệ xấu khiến vi phạm trật tự xây dựng diễn ra tràn lan trên địa bàn phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Mạnh Hùng (DNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.