Thông tin trên được lãnh đạo UBND Quận Hoàn Kiếm cho biết sáng 14-10.

Cụ thể, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ phần xây dựng sai phép của công trình nhà A3, ngõ số 8, phố Lý Nam Đế (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) do ông Nguyễn Hoàng Linh - nguyên Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội đứng tên.

Ba tầng 8, 9, 10, diện tích mỗi tầng 140m2, và tum thang diện tích 21,4m2 sẽ bị phá dỡ hoàn toàn. Ngoài ra chủ đầu tư phải nộp phạt 15 triệu đồng vi phạm hành chính về trật tự xây dựng.

Theo Đội thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm công trình trên chỉ được cấp phép xây 7 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây lên 10 tầng.

Sau nhiều lần lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công nhưng không có kết quả, tháng 10-2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra văn bản xử lý.

Tuy nhiên do việc tự tháo dỡ của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ, UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm của công trình.

Trước đó, khi trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Linh thừa nhận đứng tên trên lô đất xây dựng công trình nói trên.

Theo giải thích của ông Linh, diện tích đất dành để xây dựng công trình nói trên là do bố đẻ của ông để lại. Theo phân công của gia đình, ông Linh được giao nhiệm vụ đứng tên mảnh đất này từ rất nhiều năm nay.

Ông Linh nói cả gia đình ông thống nhất một nhà đầu tư đứng ra xây dựng lại ngôi nhà dưới hình thức đồng ý bỏ chi phí để xây dựng toàn bộ, trong đó có một nửa trên dành cho các anh em của ông Linh sinh sống, nửa còn lại phía dưới họ sẽ sử dụng làm trụ sở doanh nghiệp miễn phí trong vòng 20 năm.

Cũng theo ông Linh lúc đó, phía doanh nghiệp cũng thống nhất là gia đình ông Linh không can thiệp vào quá trình đầu tư xây dựng, thi công.

Lâm Hoài (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.