CafeLand - Hôm qua (4/6), UBND Thành phố HCM đã có buổi làm việc với các sở - ngành chức năng nhằm xử lý các vướng mắc khi triển khai Nghị quyết 16 của HĐND Thành phố về công tác lập quy hoạch, quản lý và thực hiện quy hoạch ở trên địa bàn.

Ảnh minh họa. TK

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hữu Tín cho biết, vì nhiều lý do khách nhau nên trên thực tế tồn tại hàng chục ngàn trường hợp nhà đất trên địa bàn có vi phạm quy đinh pháp luật về xây dựng.

Đối với lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ), Thành phố xử lý theo hướng sẽ cấp giấy chứng nhận cho những trường hợp mua bán suất tái định cư bằng giấy tờ viết tay trước ngày 01-7-2004.

Những trường hợp mua bán nhà đất bình thường bằng giấy tờ viết tay (giữa cá nhân với cá nhân) sau ngày 01-7-2004 cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận nếu ở ổn định, không có tranh chấp nhưng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Đối với nhà ở lấn chiếm sông, kênh rạch, cần phải giải tỏa nhưng do Thành phố chưa có kinh phí nên phải tiến hành cấp phép cho người dân sửa chữa để ở. Ông Tín yêu cầu các quận - huyện nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Thành phố đã ban hành về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho người dân trong vùng quy hoạch “treo”; cấp phép xây dựng, sửa chữa cho người dân có nhà ở trên đất nông nghiệp theo hiện trạng; tách thửa cho những hộ dân có nhu cầu về nhà ở…

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.