CafeLand – Tháng 10 vừa qua, số giấy phép xây dựng được cấp tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm qua. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi của thị trường nhà ở Mỹ vào năm 2013.

Ảnh: Bloomberg

Theo đó, giấy phép cho các dự án xây dựng trong tương lai đã tăng 3,6% đạt 899.000 giấy phép trong một năm, cao nhất kể từ tháng 7 năm 2008 vượt qua con số dự báo 875.000 giấy phép từ 58 cuộc khảo sát kinh tế của Bloomberg đưa ra.

Nhà thầu Toll Brothers cho rằng, nguyên nhân của hiện tượng trên là do lãi suất thế chấp của ngân hàng xuống thấp kỷ lục cùng với thị trường việc làm dần được phục hồi giúp người dân có đủ khả năng để mua nhà. Do đó, giá nhà ở hiện nay có thể tăng hơn nữa. Lượng tiền thu về từ doanh số bán nhà sẽ giúp vực dậy nền kinh tế đang phải đối mặt với việc doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu và chính sách tăng thuế của chính phủ sẽ có hiệu lực vào năm 2013.

Trưởng chuyên gia kinh tế tại ngân hàng PNC Financial Services Group, ông Stuart Hoffman cho biết “Năm tới sẽ là năm tốt nhất cho thị trường nhà ở phát triển kể từ 2007”. Ông cũng dự đoán tốc độ giấy phép xây dựng được cấp sẽ giảm xuống con số 865.000 và ông khẳng định rằng “ Thị trường nhà ở đang trở lại”.

Theo số liệu của Bộ Lao động, số lượng tuyển dụng việc làm tại các công ty xây dựng đã tăng lên 130.000, tăng 59% so với tháng trước và là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2008. Mỗi ngôi nhà mới xây thường tạo được việc làm cho ba người trong một năm, theo Robert Dietz, chuyên gia kinh tế của Hiệp hội quốc gia về xây dựng nhà ở Washington.

  • Trung Quốc: Giá nhà tăng kỉ lục

    Trung Quốc: Giá nhà tăng kỉ lục

    CafeLand – Trong tháng 11, giá nhà tại Trung Quốc đã tăng ở phần lớn các thành phố khi thị trường bất động sản bị hạn chế và giảm nguồn cung. Theo Cục Thống kê, giá nhà đã tăng ở 53 trong tổng số 70 thành phố so với tháng trước. Đây là mức cao nhất trong 18 tháng qua, chỉ có 10 thành phố giá nhà đi xuống. <br/br>

  • Malaysia: Phát triển mô hình xây dựng nhà ở giá rẻ

    Malaysia: Phát triển mô hình xây dựng nhà ở giá rẻ

    Theo nguồn tin từ Business Times cho biết, Chính phủ Malaysia và các nhà phát triển tư nhân cùng tham gia hỗ trợ chương trình nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp, bởi dự kiến từ nay đến năm 2020 dân số khu vực Greater Kuala Lumpur sẽ tăng từ 4,5 đến 10 triệu người.

  • Giá bất động sản Anh sẽ tăng trong năm 2013

    Giá bất động sản Anh sẽ tăng trong năm 2013

    CafeLand - Theo khảo sát của Viện thẩm định giá Hoàng Gia Anh (Rics), giá bất động sản tại nước này sẽ tăng trong năm tới do lãi suất vay thế chấp hạ thấp cộng với sự khan hiếm về nguồn cung.

K.Linh (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.